.

Đánh giá mức độ hài lòng người nộp thuế bằng phương thức điện tử

Cập nhật: 20:13, 24/01/2022 (GMT+7)

Tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, để nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế (NNT) ngày càng tốt hơn, từ tháng 1/2022, Cục Thuế tỉnh triển khai phương thức điện tử đối với phiếu thu thập ý kiến đánh giá của NNT khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực thuế  tại đơn vị (không bao gồm về giải quyết hồ sơ, TTHC tại Chi cục Thuế).

Theo đó, NNT nộp hồ sơ giải quyết TTHC thuế trực tiếp tại bộ phận một cửa văn phòng Cục Thuế thực hiện quét mã QR trên phiếu hẹn trả kết quả khi nhận hồ sơ trả kết quả giải quyết TTHC thuế trực tiếp tại bộ phận một cửa để truy cập vào phiếu thu thập ý kiến đánh giá điện tử. Sau đó, gửi ý kiến đánh giá đến cơ quan Thuế bằng phương thức điện tử.

Đối với NNT nộp hồ sơ giải quyết TTHC thuế qua hệ thống eTax hoặc qua đường bưu chính, chọn đường link (https://forms.gle/jpxsHLQQqRAcg6zS7) hoặc quét mã QR trên website Cục Thuế nếu có thực hiện TTHC thuế qua hệ thống eTax qua đường bưu chính để truy cập vào phiếu thu thập ý kiến đánh giá điện tử. Sau đó, gửi ý kiến đánh giá đến cơ quan Thuế bằng phương thức điện tử.

Nội dung phiếu thu thập ý kiến đánh giá của NNT gồm các câu hỏi về môi trường, điều kiện vật chất phục vụ của Văn phòng Cục Thuế; việc công khai quy trình, thủ tục, biểu mẫu hành chính của Văn phòng Cục Thuế; thái độ ứng xử của công chức hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ; thái độ ứng xử của công chức giải quyết TTHC; số lần phải bổ sung hồ sơ sau khi đã nộp hồ sơ lần đầu và có biên nhận/phiếu hẹn; thời gian trả hồ sơ so với phiếu hẹn/thời gian hẹn; mức độ hài lòng về kết quả giải quyết TTHC; sự phù hợp với quy định pháp luật của kết quả giải quyết TTHC và chi phí phát sinh ngoài quy định pháp luật khi thực hiện TTHC…

PHAN HÀ

 
.
.
.