Phấn đấu hoàn thành tích hợp 26 dịch vụ công trực tuyến
Tổng cục Hải quan cho biết, sau 3 tháng triển khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4 đối với 22 thủ tục hành chính mới, hiện đơn vị đang chuẩn bị tích hợp 26 DVCTT lên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo kế hoạch đã đăng ký với Bộ Tài chính, dự kiến thời gian hoàn thành trong quý 4/2021.
DVCTT góp phần quan trọng bảo đảm thông quan hàng hóa thông suốt. Trong ảnh: Xếp dỡ hàng xuất nhập khẩu về bãi chứa container tại cảng Cái Mép. |
Đến nay, Tổng cục Hải quan đã cung cấp 215 DVCTT mức độ 3, 4 (chiếm 91% tổng số thủ tục hành chính do cơ quan hải quan thực hiện), trong đó có 209 thủ tục hành chính được cung cấp DVCTT ở mức độ 4 (đạt tỷ lệ 88%). Riêng tại BR-VT, dịch vụ công trực tuyến được đơn vị cung cấp ở mức độ 3 và 4, 100% các thủ tục phát sinh được thực hiện qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
Đánh giá từ các DN cho thấy, việc thực hiện thủ tục hành chính qua DVCTT góp phần quan trọng bảo đảm thông quan hàng hóa thông suốt, gắn với phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.
Tin, ảnh: TRÀ NGÂN