.

Khẩn trương xây dựng phương án khi xảy ra trường hợp F0 tại các KCN

Cập nhật: 20:04, 18/07/2021 (GMT+7)

Ban Quản lý các KCN vừa có văn bản gửi các DN trong các KCN trên địa bàn tỉnh về việc bảo đảm an toàn trong sản xuất và tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Ban Quản lý các KCN đề nghị các DN tuân thủ và thực hiện nghiêm “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động”. Khi phát hiện trường hợp mắc và nghi ngờ mắc COVID-19 cần phải báo ngay cho Trung tâm y tế địa phương để kịp thời hướng dẫn xử lý. Các DN chưa thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ An toàn phòng, chống  dịch COVID-19  và xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19 khi có trường hợp mắc và nghi ngờ mắc COVID-19 tại DN, khẩn trương thực hiện gửi về Ban Quản lý các KCN, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố nơi DN hoạt động trước ngày 19/7/2021 để làm cơ sở cho việc truy vết.

 Các DN KCN cần chủ động triển khai các biện pháp sắp xếp, ổn định sản xuất kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội, vừa bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Ban Quản lý các KCN cũng khuyến khích các DN tự tổ chức xét nghiệm hoặc thuê đơn vị có chức năng xét nghiệm để tổ chức xét nghiệm cho nhân viên, công nhân, người lao động của DN mình để chủ động phòng ngừa dịch bệnh xâm nhập và lây lan.

AN NHẬT

.
.
.