Xây dựng phương án xử lý khi có trường hợp F1 xảy ra tại DN

Thứ Tư, 30/06/2021, 20:26 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/6, ông Lê Xá, Phó Trưởng BQL các KCN đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại 2 DN trong KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 gồm: Công ty TNHH Nitori BR-VT và Công ty TNHH Yoshino Gypsum.

Công nhân Công ty TNHH Nitori BR-VT trong giờ  làm việc.
Công nhân Công ty TNHH Nitori BR-VT trong giờ làm việc.

Qua kiểm tra cho thấy, các DN thực hiện tương đối tốt các biện pháp phòng, chống dịch như: tổ chức khai báo y tế, đo thân nhiệt, khử khuẩn cho người lao động và khách hàng trước khi vào làm việc tại DN, đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại DN; thành lập BCĐ Phòng, chống dịch tại DN, thành lập tổ an toàn COVID-19. Tuy nhiên, Đoàn cũng lưu ý các DN cần nhanh chóng thực hiện cam kết giữa DN với chính quyền địa phương, khử khuẩn toàn bộ xe chở hàng từ nơi khác vào DN cũng như tại nơi làm việc.

Các DN khẩn trương xây dựng phương án xử lý khi có trường hợp F1 tại DN. Riêng tại Công ty TNHH Nitori BR-VT, việc giữ khoảng cách giữa các công nhân trong khi làm việc chưa bảo đảm. Đoàn đã khuyến cáo DN khắc phục tình trạng này, nghiên cứu bố trí vách ngăn tại khu vực sản xuất để phòng dịch.

BQL các KCN cũng ghi nhận kiến nghị của DN về việc ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người lao động tại đơn vị. Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra các KCN còn lại trên địa bàn tỉnh cho đến hết ngày 2/7.

Tin, ảnh: THANH NGA

;
.