Tiếp tục rà soát, giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp nhà nước

Thứ Năm, 17/06/2021, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/6, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Tài chính báo cáo tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) và DN có vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Tính đến cuối năm 2020, toàn tỉnh có 16 DNNN, DN có vốn nhà nước, trong đó 14 DN đang hoạt động, 2 DN ngừng hoạt động và giải thể. Tổng doanh thu năm 2020 hơn 6.380 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế 888,4 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch. 9/14 DN đạt và vượt kế hoạch giao, chủ yếu là DN kinh doanh trong lĩnh vực độc quyền như xổ số, vận tải biển, cấp nước và DN dịch vụ công ích. Các DN dịch vụ du lịch, xây dựng, duy tu sửa chữa đường bộ… hoạt động không hiệu quả do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành cũng nêu một số khó khăn của các DN trong thực hiện thoái vốn nhà nước, xử lý các tồn tại về tài chính, tài sản, đất đai, công nợ, các khoản góp vốn đầu tư cũng như công tác xây dựng nguồn nhân sự.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Ngọc Khánh giao Sở Tài chính phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát những tồn đọng, vướng mắc của các DN để hoàn chỉnh báo cáo, trình Thường trực UBND tỉnh xem xét trong thời gian sớm nhất. Sở TN-MT, KH-ĐT phối hợp với Sở Tài chính khẩn trương tháo gỡ vướng mắc của các DN trong thực hiện thoái vốn, sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo đúng quy định. Ban Đổi mới DN tỉnh rà soát trách nhiệm, nhiệm vụ được giao trong việc hỗ trợ các DN hoạt động và phát triển.

GIA KHIÊM

;
.