.

Ký kết chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Cập nhật: 21:05, 14/06/2021 (GMT+7)

Sáng 14/6, UBND tỉnh đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ tiêu thụ nông sản giữa Sở NN-PTNT và Hội Nông dân, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên. Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và chứng kiến lễ ký kết.

Tại lễ ký kết, các bên đã thống nhất chương trình phối hợp hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh với các nội dung như: Vận động nông dân, các đoàn viên, hội viên tham gia kinh tế tập thể, nhất là HTX nông nghiệp để tăng cường liên kết sản xuất, giảm thiểu rủi ro trong tiêu thụ; hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, HTX, DN trong trường hợp cấp bách, cần thiết, kết nối chuỗi cung-cầu nông sản, đưa nông sản đến thị trường thông qua các kênh phân phối và tham gia phổ biến kiến thức chuyển đổi số cho nông dân, HTX.

Sở NN-PTNT là đơn vị chủ trì, phối hợp với 3 tổ chức Hội Nông dân, Hội LHPN, Đoàn thanh niên báo cáo kịp thời những khó khăn, vướng mắc về UBND tỉnh để có giải pháp chỉ đạo; thường xuyên thống kê, cập nhật tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản, dự báo tình hình sản xuất, sản lượng thu hoạch, để chủ động trong việc hỗ trợ tiêu thụ khi cần thiết; chủ động cung cấp thông tin, sản phẩm sản lượng thời gian thu hoạch… sản phẩm nông lâm thủy sản cho các hội, đoàn thể, các nhà phân phối. đồng thời tham mưu lập các “Điểm tiêu thụ nông sản an toàn phòng chống dịch COVID-19” theo hướng dẫn của Bộ NN-PTNT.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Công Vinh đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác tuyên truyền để bà con nông dân, hội viên, đoàn viên trong tổ chức và người dân tham gia hưởng ứng chương trình. Thông qua chương trình ký kết sẽ giúp bà con nông dân trên địa bàn tỉnh giảm bớt thiệt hại, thua lỗ trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

PHÚC HIẾU

.
.
.