.

Hướng dẫn triển khai Hiệp định UKVFTA

Cập nhật: 20:09, 21/06/2021 (GMT+7)

Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan) đã có văn bản gửi cục hải quan các tỉnh, thành phố hướng dẫn một số nội dung nhằm thực thi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA).

Theo đó Cục Giám sát quản lý về hải quan đề nghị các đơn vị chủ động nghiên cứu các văn bản để thực hiện và tổ chức tập huấn quy tắc xuất xứ trong Hiệp định UKVFTA cho các cán bộ, công chức tại đơn vị để đảm bảo thực hiện theo đúng cam kết của Hiệp định. Trường hợp phát sinh vướng mắc khi thực thi, các đơn vị kịp thời gửi báo cáo về Tổng cục Hải quan để được hướng dẫn.

Đối với tờ khai hải quan xuất khẩu, nhập khẩu đăng ký từ ngày 1/1/2021 đến trước ngày Nghị định 53/2021/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, các đơn vị thực hiện theo hướng dẫn của Tổng cục Hải quan tại công văn số 2743/TCHQ-TXNK ngày 3/6/2021. Liên quan đến xử lý tiền thuế nộp thừa đối với các tờ khai hải quan đăng ký từ ngày 1/1/2021, các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện việc kiểm tra hồ sơ, kiểm tra xuất xứ hàng hóa theo quy định của Hiệp định UKVFTA, kiểm tra mức thuế suất thuế XNK ưu đãi đặc biệt theo quy định tại Nghị định 53 và các văn bản hướng dẫn.

Hiệp định này có hiệu lực từ ngày 26/7/2021.

THỤY NHIÊN

.
.
.