Chưa cấp giấy chứng nhận cho bất động sản du lịch

Thứ Ba, 15/06/2021, 19:46 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/6, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở TN-MT báo cáo đề xuất liên quan đến hướng dẫn thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình cho dự án Blue Saphphire Resort. 

Blue Sapphire Resort (khu Chí Linh, phường 10, TP. Vũng Tàu) là dự án KDL biển đạt tiêu chuẩn 5 sao với tổng diện tích gần 7,7ha. Dự án do Công ty CP Đầu tư Phát triển nhà đất Cotec (Cotecland), Công ty CP Du lịch và Đầu tư Xây dựng châu Á (Cotec Asia) làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thành xong hạ tầng kỹ thuật, khu biệt thự du lịch và 2 khối căn hộ du lịch. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa được hướng dẫn cấp chứng nhận quyền sở hữu đối với công trình không phải nhà ở. 

Tại cuộc họp, Sở TN-MT cho biết, Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 không quy định đối với loại hình bất động sản là căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú. Trong khi dự án Blue Sapphie Resort là một dự án bất động sản du lịch, có bán căn hộ, biệt thự du lịch và văn phòng kết hợp lưu trú. Vì vậy, Sở TN-MT chưa thực hiện việc cấp giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng, mua tài sản đối với loại hình này. 

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, địa phương, ông Lê Ngọc Khánh yêu cầu Sở TN-MT có văn bản trả lời cho chủ đầu tư; đồng thời khẳng định việc chưa cấp giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng, mua tài sản đối với loại hình bất động sản là căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú là đúng quy định.

QUANG VŨ

;
.