Phấn đấu đến năm 2025, trên địa bàn tỉnh có 200 DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ Hai, 24/05/2021, 19:24 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1313/QĐ-UBND về việc hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh BR-VTgiai đoạn 2021-2025.

Theo đó, quyết định này nhằm triển khai các mục tiêu, nội dung của Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025” phù hợp với điều kiện và tình hình thực tiễn của tỉnh BR-VT trong giai đoạn 2021-2025; qua đó hoàn thiện, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại BR-VT theo chiều sâu; góp phần tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình DN có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, tập trung vào các ngành, lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phấn đấu đến năm 2025, trên địa bàn tỉnh có ít nhất 400 dự án, ý tưởng được hỗ trợ khởi nghiệp và 200 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được hình thành.

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh sẽ tổ chức cung cấp dịch vụ, cơ sở vật chất - kỹ thuật, đầu tư, truyền thông cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại tỉnh. Các đối tượng được hỗ trợ bao gồm: cá nhân, nhóm cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp; DN khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới; DN khởi nghiệp có thời gian đăng ký hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký DN lần đầu; ưu tiên các dự án thuộc các ngành, lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

SONG THƯ

;
.