Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm công tác pháp chế trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Ban pháp chế Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết hiện nay, Ban Pháp chế của Tập đoàn đang theo dõi và tham gia giải quyết 9 vụ việc tranh chấp. Tổng số vụ việc mà các đơn vị đã và đang tham gia giải quyết là 650 vụ; trong đó, 425 vụ việc đã giải quyết xong với giá trị thu về hơn 278 tỷ đồng.
Đến cuối năm 2019, EVN đã cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành phố.
Với hơn 28 triệu khách hàng mua điện, EVN đã cung cấp điện cho 100% số xã và 99,52% số hộ dân trên cả nước. Đặc biệt, EVN đã tiếp nhận và bán điện trực tiếp đến 11/12 huyện đảo, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Trong thời gian qua, thực tế đã tồn tại những tranh chấp kinh tế phức tạp hoặc liên quan đến nhà đầu tư nước ngoài, kéo dài nhiều năm với nhiều lần xét xử. Tuy nhiên, với sự kiên trì và kiến thức chuyên môn vững chắc của những người làm pháp chế, EVN đã bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong hầu hết vụ tranh chấp phát sinh.
ĐẶNG TUẤN