.

Chưa thu phí các tuyến đường chưa đủ điều kiện

Cập nhật: 18:34, 27/10/2020 (GMT+7)

UBND TP. Vũng Tàu vừa có tờ trình số 5875 /TTr-UBND về việc điều chỉnh danh mục các tuyến đường thu phí sử dụng vỉa hè trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Trong quá trình triển khai kẻ vạch các tuyến đường chuẩn bị thu phí, TP. Vũng Tàu nhận thấy một số tuyến đường vỉa hè không đủ chiều rộng để kẻ vạch trông giữ xe mô tô có thu phí theo đúng quy định. Vì vậy, việc thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè chưa thực hiện được. Sau khi các phòng chuyên môn phối hợp với UBND các phường, xã rà soát, có 148 tuyến đường có vỉa hè đủ điều kiện thu phí. Tuy nhiên, có 6 tuyến theo Quyết định 1661/QĐ-UBND ngày 18/6/2020 UBND tỉnh đã công bố danh mục các tuyến đường được phép thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP. Vũng Tàu không đủ điều kiện thu phí.

Từ đề xuất này, Sở GT-VT đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP. Vũng Tàu kiểm tra chiều rộng thực tế và chịu trách nhiệm về kết quả xác định chiều rộng vỉa hè từng tuyến để trình lại UBND tỉnh phê duyệt danh sách các hè phố tổ chức thu phí sử dụng tạm thời trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Hiện Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu đang phối hợp với các phường, xã  tiến hành kiểm tra thực địa các tuyến đường có thực hiện thu phí.

QUANG VŨ

 
.
.
.