EVN giảm hơn 6.800 tỷ đồng tiền điện cho khách bị ảnh hưởng dịch
Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến hết tháng 6, tập đoàn này đã giảm giá, giảm tiền điện cho 26,79 triệu khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, với tổng số tiền giảm là hơn 6.800 tỷ đồng.
EVN cho hay, trong tháng 7, tập đoàn sẽ tiếp tục thực hiện giảm giá bán điện cho đối tượng sinh hoạt và giảm giá tháng 4, 5 và 6 cho các khách hàng thuộc đối tượng cơ sở lưu trú du lịch cập nhật đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu trước 16/7.
Báo cáo của EVN cho hay, về kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đến hết tháng 6, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 58,4%; tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 86,49%.
Về tiếp nhận và giải quyết yêu cầu khách hàng qua các kênh cung cấp dịch vụ, trong 6 tháng, các đơn vị đã tiếp nhận gần 4,35 triệu yêu cầu dịch vụ điện, trong đó tỷ lệ giao dịch theo phương thức điện tử đạt hơn 61%.
Đến nay, số yêu cầu các dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia chiếm 76,57% trên tổng số yêu cầu cung cấp dịch vụ công của các bộ/ngành/địa phương trên kênh này.
Đối với phản ánh của một số khách hàng sinh hoạt về hiện tượng hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường, EVN đã phối hợp Hội Bảo vệ người tiêu dùng và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng khẩn trương tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ nguyên nhân và thông tin tới dư luận.
HÀ AN