.

Các chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về chất lượng công trình, tiến độ thi công

Cập nhật: 10:11, 24/04/2020 (GMT+7)

Sáng 24/4, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp trực tuyến giao ban xây dựng cơ bản quý 1/2020 với các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh. Tham dự có ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh.
 

Các sở, ngành, địa phương đã báo cáo tiến độ thực hiện một số nội dung được UBND tỉnh giao như: tiếp tục thực hiện kết luận của UBND tỉnh tại các cuộc họp giao ban xây dựng cơ bản tháng 11/2019 liên quan đến Sở TN-MT, TP. Vũng Tàu, TX. Phú Mỹ, huyện Đất Đỏ đối với các dự án còn vướng mắc, trong đó có việc vận động các hộ di dời lồng bè, công trình nuôi trồng thủy sản ra khỏi phạm vi thi công cầu Sông Rạng thuộc đường Long Sơn - Cái Mép; tham mưu trình UBND tỉnh đối với việc hỗ trợ 50% giá trị tổng mức đầu tư từ nguồn vốn ngân sách với một số dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn TP. Vũng Tàu; các vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của từng dự án; các thủ tục về công tác đấu thầu, khảo sát giá đất, giá đền bù; tình hình thực hiện các dự án, công trình trọng điểm như: khu đất Ngân hàng Công thương, khu đất Mũi Nghinh Phong, khu đất Cù Lao Bến Đình, khu đất Cụm 5... Về việc thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất theo kế hoạch, năm 2019 đã đấu giá 16 khu đất với giá khởi điểm 4.642,03 tỷ đồng, trong đó đấu giá thành 7 khu đất với tổng diện tích 41,47ha, tổng giá trị 1.249,13 tỷ đồng. Đến hết tháng 2/2020, đã đấu giá thành 2 khu đất với diện tích 28.519,8m2, tổng trị giá 199,2 tỷ đồng. Đồng thời trong năm 2020, dự kiến sẽ đấu giá quyền sử dụng đất 22 khu đất với diện tích 113,26ha, dự kiến thu 5.679,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Sở KH-ĐT đã báo cáo về tình hình triển khai thực hiện đầu tư công của tỉnh. Theo đó, năm 2020 kế hoạch vốn triển khai thực hiện đầu tư 224 dự án đầu tư công, trong đó có 133 dự án chuyển tiếp, 41 dự án khởi công mới và 50 dự án thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng. Nhu cầu vốn giai đoạn 2021-2025 phải tiếp tục bố trí cho các dự án chuyển tiếp là 17.367,4 tỷ đồng; vốn cho các dự án chuẩn bị đầu tư là 41.239 tỷ đồng; về các dự án đã có chủ trương của UBND tỉnh đồng ý bằng văn bản cho phép bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 (khoảng 68 dự án) với nguồn vốn dự kiến khoảng 14.950 tỷ đồng…

 

Ông Nguyễn Công Vinh, Giám đốc Sở KH-ĐT báo cáo tình hình thực hiên công tác xây dựng cơ bản tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Công Vinh, Giám đốc Sở KH-ĐT báo cáo tình hình thực hiên công tác xây dựng cơ bản tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ cho biết, các sở, ngành, địa phương đã báo cáo, giải trình cơ bản đầy đủ các vấn đề liên quan đến tình hình triển khai các dự án, giải ngân vốn trong đó có vốn của năm 2019 chưa giải ngân hết; công tác đầu tư xây dựng cơ bản, giải ngân vốn trong quý 1/2020, các vướng mắc trong quá trình triển khai; các thủ tục của các công trình (tư vấn thiết kế, lập dự toán…) nhằm bảo đảm triển khai đúng tiến độ. Ông Nguyễn Văn Thọ cho biết, để công tác đầu tư xây dựng cơ bản thời gian tới triển khai đúng tiến độ, tỉnh giao trách nhiệm cho chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố chủ trì thực hiện tốt các dự án được tỉnh giao làm chủ đầu tư cũng như các dự án địa phương làm chủ đầu tư bằng ngân sách địa phương; hỗ trợ cho các sở, ban, ngành của tỉnh có dự án tại địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng. Các chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về chất lượng của các đơn vị tư vấn, nhà thầu về công tác nghiệm thu, thanh quyết toán, chất lượng công trình, tiến độ thi công; Các sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp trong công tác rà soát, nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét tháo gỡ. 

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 

.
.
.