.

Dự kiến, ngày 6/3 sẽ diễn ra Hội nghị lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với DN, nhà đầu tư

Cập nhật: 20:36, 03/03/2020 (GMT+7)
* Dành thời gian lắng nghe DN để tháo gỡ khó khăn

Ngày 3/3, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở KH-ĐT và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh BR-VT báo cáo kế hoạch tổ chức Hội nghị lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với DN, nhà đầu tư năm 2020.

Theo kế hoạch, thời gian diễn ra đối thoại vào chiều ngày 6/3. Chủ trì buổi đối thoại có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh. Tại buổi đối thoại, Sở TN-MT, Cục Thuế tỉnh sẽ báo cáo công tác hỗ trợ, giải quyết khó khăn, vướng mắc DN gặp phải; các đại biểu nghe chia sẻ của chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, nguyên Viện phó Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương về ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN và nền kinh tế Việt Nam và kiến nghị của DN, nhà đầu tư… Ban tổ chức sẽ bố trí kiểm tra thân nhiệt và dung dịch rửa tay sát khuẩn cho đại biểu tham dự. 

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu Sở KH-ĐT và VCCI phải rà soát, phân bổ khung thời gian cụ thể cho từng nội dung. Các phần phát biểu chào mừng, báo cáo những việc đã làm được cần ngắn gọn, dành thời gian cho DN, nhà đầu tư trình bày những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị với cơ quan nhà nước. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cố gắng giải đáp, xử lý ngay vướng mắc cho DN, nhà đầu tư tại hội nghị. Những vấn đề khó, cần sự phối hợp của các cơ quan khác thì ghi nhận và hẹn ngày xử lý đúng tinh thần hội nghị đối thoại, lắng nghe, gỡ khó cho DN, nhà đầu tư. Ông Nguyễn Văn Thọ cũng đề nghị Sở KH-ĐT thông tin thêm những chính sách, cơ chế, cải cách thủ tục hành chính, giờ tiếp DN của lãnh đạo UBND tỉnh (từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 hàng ngày) cho các DN biết tại hội nghị. 

ĐAN CHÂU

.
.
.