.

Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm

Cập nhật: 14:42, 03/03/2020 (GMT+7)

Sáng 3/3, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Cùng tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Công Vinh, Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết, hiện nay, tỉnh có các dự án trọng điểm thuộc các lĩnh vực: Hạ tầng giao thông, cảng tàu du lịch, sân bay, công viên, môi trường, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, điện khí, trường học, khu đô thị… Các dự án đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục giải phóng mặt bằng. Trong đó có 1 dự án dự kiến thực hiện trong tháng 6/2020 là: Dự án nạo vét kênh Bến Đình. 

Công trường thi công đường 991B đoạn giáp đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải. Dự án đường 991B là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh.
Công trường thi công đường 991B đoạn giáp đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải. Dự án đường 991B là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: MỸ LƯƠNG

UBND tỉnh đã bố trí vốn luỹ kế đến hết năm 2019 hơn 1.536 tỷ đồng để thanh toán các dự án chuyển tiếp, dự án khởi công mới và chuẩn bị đầu tư 16 dự án trọng điểm. Kế hoạch vốn năm 2020 là hơn 1.431 tỷ đồng để thực hiện các dự án: Đường 911B, đường Long Sơn-Cái Mép, Nạo vét kênh Bến Đình, CCN Phước Thắng, các trục đường của TP.Vũng Tàu.

Hàng tuần, UBND tỉnh đều sắp xếp lịch họp với các sở, ngành giải quyết vướng mắc từng dự án theo kiến nghị của chủ đầu tư và đơn vị được giao nhiệm vụ.

Dự án Tuyến đường tránh TP. Bà Rịa nối QL 56 với QL 51 có tổng chiều dài 12,2km. Hiện đã thông xe gần 8km.
Dự án Tuyến đường tránh TP. Bà Rịa nối QL 56 với QL 51 có tổng chiều dài 12,2km. Hiện đã thông xe gần 8km. Ảnh: MỸ LƯƠNG

Sau phần báo cáo của ông Nguyễn Công Vinh, đại diện các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư các dự án nêu lý do các dự án chưa khởi công đều vướng ở khâu giải phóng mặt bằng. Nguyên nhân là do người dân chưa đồng thuận giá đền bù, công tác kiểm kê, xác nhận nguồn gốc đất, lập phương án bồi thường, tái định cư… kéo dài.

Tại cuộc họp, các đại biểu bàn sâu các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm.

Tin: TRÀ NGÂN

 

.
.
.