.

2 tháng đầu năm: PVN nộp ngân sách Nhà nước 14,3 ngàn tỷ đồng

Cập nhật: 21:04, 08/03/2020 (GMT+7)

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, giá dầu thô, giá xăng dầu giảm, tình hình tiêu thụ các sản phẩm trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) như xăng, dầu, đạm... sụt giảm, việc triển khai các dịch vụ dầu khí của các đơn vị trực thuộc trên thị trường quốc tế gặp nhiều khó khăn, PVN đã chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động kiểm soát tác động của thị trường; xây dựng các kịch bản ứng phó, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh xăng dầu, tồn kho, vận tải.

Với những giải pháp kịp thời, PVN và các đơn vị thành viên đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, an toàn, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cơ bản hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm, khai thác dầu khí của PVN vượt 11,5% kế hoạch 2 tháng; Sản xuất đạm đạt 304,8 ngàn tấn, vượt 10,4%; sản xuất xăng dầu đạt 2,41 triệu tấn, vượt 1,2%...        

Về các chỉ tiêu tài chính, tổng doanh thu toàn PVN  đạt 116 ngàn tỷ đồng, vượt 5,1% kế hoạch. Nộp ngân sách Nhà nước 14,3 ngàn tỷ đồng, vượt 9,3%.  

Trong thời gian tới, PVN tiếp tục nghiên cứu, bám sát diễn biến tình hình thị trường, giá dầu, dịch bệnh,… chủ động đưa ra các dự báo, đánh giá, trên cơ sở kế hoạch được giao để xây dựng, cập nhật các giải pháp, phương án cụ thể cả trong ngắn hạn cũng như dài hạn để kịp thời ứng phó với những biến động trong từng thời điểm. Theo đó, PVN tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tăng cường ứng dụng công nghệ mới, kỹ thuật số vào công tác quản trị DN, sản xuất kinh doanh; rà soát, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, tháo gỡ các loại thủ tục; xử lý các vấn đề tài chính; tìm kiếm cơ hội đầu tư cho các chuỗi dự án liên kết, mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội về các hiệp định, xuất khẩu để giảm tồn kho, vận hành an toàn, ổn định các nhà máy, công trình dầu khí, phấn đấu hoàn thành sản lượng khai thác dầu khí năm 2020 theo kế hoạch.

PHAN HÀ

.
.
.