Vietcombank hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do dịch Corona

Thứ Ba, 11/02/2020, 20:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương ViệtNam (Vietcombank) đã đưa ra các giải pháp đa dạng hỗ trợ khách hàng, chung tay với cộng đồng chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona.

Từ ngày 11/2 đến 30/4, Vietcombank đưa ra các biện pháp hỗ trợ đa dạng như thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giãn thời hạn trả nợ, không tính lãi suất phạt quá hạn. Giảm lãi suất đối với dư nợ hiện hữu như giảm 1%/năm đối với dư nợ vay VND ngắn hạn. Giảm 1,5%/năm đối với dư nợ vay VND trung dài hạn; giảm lãi suất 0,5%/năm đối với dư nợ vay USD ngắn hạn; giảm 0,75%/năm đối với dư nợ vay USD trung dài hạn; cho vay mới với lãi suất ưu đãi giảm tối đa tới 1%/năm đối với VND và 0,5%/năm đối với USD cho các khách hàng thuộc các lĩnh vực trên đáp ứng điều kiện vay.

Ngoài ra, Ngân hàng này cũng hỗ trợ 2 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi cho 7 cơ sở quân đội thuộc Quân khu I và Quân khu II được giao nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly người dân trở về từ vùng dịch Corona.

Các đối tượng, các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất kinh doanh được hỗ trợ thuộc các lĩnh vực sau: vận tải kho bãi; dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn; thực phẩm và đồ uống có cồn; xuất nhập khẩu chủ yếu với thị trường Trung Quốc (thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thủy sản, dệt may, da giày…); những ngành chịu tác động khác theo đánh giá cập nhật và thông báo của VCB.

Lãnh đạo Vietcombank khẳng định: Ngân hàng cam kết chủ động, tiên phong thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước vì mục tiêu chung ổn định tình hình chính trị-xã hội, phát triển kinh tế đất nước. 

ANH MINH

;
.