Hàng không giảm tần suất, dừng một số đường bay tới Hàn Quốc

Thứ Hai, 24/02/2020, 21:06 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, do lo ngại dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát tại Hàn Quốc, các hãng hàng không Việt Nam đã quyết định giảm tần suất khai thác, hủy chuyến đến Hàn Quốc và ngược lại do vắng khách.

Việt Nam hiện có 4 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác 14 đường bay từ Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đi đến Busan, Incheon, Jeolla Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc với tổng tần suất 182 chuyến/tuần/chiều. Ngược lại, có 8 hãng hàng không Hàn Quốc khai thác 10 đường bay từ 4 thành phố Busan, Incheon, Daegu và Jeolla Nam đi đến Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh với tổng tần suất 381 chuyến/tuần/chiều.

Ngoài việc thực hiện hủy các đường bay giữa Việt Nam với Daegu, các hãng hàng không đã thực hiện cắt giảm tần suất khai thác và hủy 50% các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 17/2 đến 28/3/2020.

Hãng Vietjet Air đang hoàn thành nốt các hợp đồng chở khách từ Việt Nam về TP.Deagu và dự kiến hãng này cũng sẽ dừng khai thác đường bay Daegu-Đà Nẵng từ ngày 25/2 đến 28/3/2020. Bamboo Airways sẽ tạm dừng khai thác 2 chặng bay Đà Nẵng-Incheon và Nha Trang-Incheon từ ngày 26/2/2020. Vietnam Airlines vẫn đang duy trì tần suất các đường bay từ Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh tới Incheon 4 chuyến/ngày do có đông lượng khách là người Việt Nam từ Hàn Quốc trở về do lo ngại dịch COVID-19. Vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3, hãng có thể cắt giảm tần suất bay hoặc dừng khai thác một số chặng.

Được biết, bắt đầu từ 15 giờ ngày 23/2, Bộ Y tế thực hiện khai báo y tế bắt buộc với người nhập cảnh từ Hàn Quốc tại tất cả các cửa khẩu nhằm phòng chống dịch COVID-19.

NGUYỄN KIM

 
;
.