Bảo đảm cấp điện ổn định trong dịp Tết

Thứ Sáu, 03/01/2020, 22:03 [GMT+7]
In bài này
.

Dự báo, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng mạnh trong Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ngành điện đã có giải pháp gì để bảo đảm cấp điện ổn định, liên tục? Trao đổi với ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT cho biết:

Công nhân Điện lực TP. Vũng Tàu sửa chữa lưới điện trên đường Lê Văn Lộc, TP. Vũng Tàu.
Công nhân Điện lực TP. Vũng Tàu sửa chữa lưới điện trên đường Lê Văn Lộc, TP. Vũng Tàu.

Công ty Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, điện lực địa phương kiểm tra hệ thống đường dây, trạm biến áp, hệ thống phân phối điện, trạm biến áp trung gian để bảo đảm nguồn điện tốt nhất phục vụ nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. Bố trí lực lượng trực lãnh đạo, trực sửa chữa điện tại các địa phương tại các vị trí quan trọng; chuẩn bị các thiết bị, vật tư dự phòng nhằm đảm bảo khắc phục kịp thời các sự cố có thể xảy ra.

 Điện lực dự phòng gì cho những sự cố bất khả kháng?

- Trong dịp Tết, Điện lực BR-VT sẽ không cắt điện, trừ những sự cố bất khả kháng. Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ, triển khai tốt phương án cấp điện, phương án chuyển nguồn đề phòng khi có sự cố xảy ra; tổ chức phân công trực đối với các lực lượng bảo vệ, tự vệ trong các ngày nghỉ Tết; phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra xử lý các vi phạm hành lang an toàn lưới điện, bảo đảm an toàn cho các công trình điện…

Nhân viên Điện lực Long Điền sửa chữa điện tại khu vực xã Tam Phước (huyện Long Điền).
Nhân viên Điện lực Long Điền sửa chữa điện tại khu vực xã Tam Phước (huyện Long Điền).

 Ngành điện có phương án cấp điện riêng cho những hoạt động trọng điểm trong dịp Tết Nguyên đán không, thưa ông?

- Tại các khu vực quan trọng như Trung tâm Hành chính tỉnh và các huyện, thành phố; trụ sở công an, ban chỉ huy quân sự; Công ty Cấp nước và các tụ điểm vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng năm mới… ngành điện đều tăng cường lực lượng ứng trực. Riêng tại các khu vực diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, lễ hội lớn, Công ty sẽ rà soát, kiểm tra khả năng phục vụ của hệ thống lưới điện và đến nay, cơ bản mạng lưới đều bảo đảm yêu cầu và có phương án cấp điện riêng, bố trí nguồn phát dự phòng, bố trí lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý tại chỗ khi có sự cố xảy ra.

 Dịp Tết, khi gặp sự cố về điện, sẽ liên lạc về đâu để được hỗ trợ xử lý?

- Khách hàng sử dụng điện khi gặp sự cố về điện hoặc nguy cơ gây ra sự cố về điện có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng số: 19009000 hoặc 19001006 để được hỗ trợ xử lý.

Năm 2019, sản lượng điện tiêu thụ toàn tỉnh đạt 6,49 tỷ kWh, tăng 1,37% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng số khách hàng sử dụng điện hiện nay là 396.049 khách hàng. Năm 2019, ngành điện có thêm 16.222 khách hàng mới.

Trong năm, công ty hoàn thành sửa chữa 18 công trình với tổng số vốn hơn 60 tỷ đồng; đầu tư mới gần 148km đường dây trung thế, gần 200km đường dây hạ thế và các trạm biến áp với công suất 33,5MVA.


ĐÔNG HIẾU

(thực hiện)

;
.