.
LỄ TÔN VINH "NHÀ KHOA HỌC CỦA NHÀ NÔNG" LẦN THỨ HAI

Nông dân BR-VT được tôn vinh

Cập nhật: 22:40, 29/12/2019 (GMT+7)

Tối 27/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ NN-PTNT, Bộ KH-CN, Liên Hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vinh danh “Nhà Khoa học của Nhà nông” năm 2019. Lễ tôn vinh "Nhà khoa học của nhà nông" được tổ chức nhằm biểu dương những đóng góp của các cá nhân có nghiên cứu về giống lúa, giải pháp canh tác tiến bộ, mang lại hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.

Ông Lê Ngọc Nhâm, Giám đốc HTX Nông nghiệp Thương mại Du lịch Bầu Mây (xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) tại lễ tôn vinh “Nhà khoa học của nông dân” lần thứ 2 năm 2019.
Ông Lâm Ngọc Nhâm, Giám đốc HTX Nông nghiệp Thương mại Du lịch Bầu Mây (xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) tại lễ tôn vinh “Nhà khoa học của nông dân” lần thứ 2 năm 2019.

Theo đó, có 62 “Nhà Khoa học của Nhà nông” tiêu biểu để tôn vinh năm 2019. Trong đó, có 9 đại biểu nữ và 53 đại biểu nam; người cao tuổi nhất là 80 tuổi, người thấp nhất là 34 tuổi; có 22 nhà khoa học có học vị tiến sĩ khoa học và tiến sĩ có nhiều đóng góp, cống hiến cho ngành nông nghiệp và đời sống nông dân. Đặc biệt, trong số 62 điển hình xuất sắc năm nay, có 16 “nhà khoa học không chuyên” là những nông dân có sáng chế, sáng kiến được ghi nhận và được áp dụng rộng rãi trong cộng đồng, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội. Ông Lâm Ngọc Nhâm, Giám đốc HTX Nông nghiệp Thương mại Du lịch Bầu Mây (xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) được tôn vinh với “Mô hình trồng cộng sinh cây hoài sơn và tiêu Bầu Mây thu tiền tỷ”. Cây hoài sơn hay còn gọi là sơn dược là thực phẩm bổ dưỡng có giá trị dinh dưỡng cao, là vị thuốc rất quý được ông Nhâm trồng cộng sinh trên diện tích 10ha Tiêu Bầu Mây đạt chuẩn quốc tế GlobalGAP. Trong đó, chỉ tính riêng lợi nhuận thu được bình quân 1ha từ củ hoài sơn đạt gần 1 tỷ đồng/năm.

Tin, ảnh: AN NHIÊN

 

.
.
.