.

Gia hạn chuyển đổi phương tiện thu gom rác thêm 3 tháng

Cập nhật: 16:11, 28/06/2019 (GMT+7)

Ngày 28/6, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức đối thoại với các hộ dân về việc chuyển đổi phương tiện thu gom rác từ thô sơ sang phương tiện chuyên dụng. Tham dự đối thoại có lãnh đạo TP. Vũng Tàu, các phòng, ban, đơn vị và 10 hộ dân đại diện cho hơn 350 hộ dân làm nghề thu gom rác thải sinh hoạt trong khu dân cư trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 1/3/2018, UBND TP. Vũng Tàu đã có văn bản số 945/UBND-QLĐT yêu cầu các tổ chức, cá nhân thu gom rác đến thời hạn cuối cùng là ngày 30/6/2019 phải hoàn thành việc chuyển đổi phương tiện thu gom, vận chuyển rác sang phương tiện chuyên dụng. Đến nay đã có 23 hộ chuyển đổi phương tiện thu gom rác từ xe thô sơ tự chế sang xe chuyên dụng. 38 hộ đã đặt mua xe chuyên dụng của Công ty Samco (TP. Hồ Chí Minh).

Tại buổi đối thoại, các hộ dân cho biết, thời điểm này chưa có đủ phương tiện chuyên dụng do đơn vị sản xuất và bàn giao xe không kịp tiến độ. Mặt khác, chi phí mua xe cao nên các hộ dân chưa chuẩn bị đủ nguồn vốn; việc tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ từ Quỹ Bảo vệ môi trường cũng gặp khó khăn do tài sản thế chấp của hầu hết các hộ làm nghề thu gom rác không hợp quy định. Vì vậy, các hộ dân đề nghị UBND TP. Vũng Tàu gia hạn việc chuyển đổi sang phương tiện thu gom rác chuyên dụng chậm nhất là ngày 30/9. 

Ngoài ra, các hộ dân cũng kiến nghị một số vấn đề như: Tăng thời gian tiếp nhận rác tại 3 trạm trung chuyển (phường Thắng Nhất, Thắng Nhì và phường 10) từ 17 giờ đến 7 giờ sáng; tăng phí thu gom rác vì mức 30.000 đồng/hộ hiện nay là quá thấp, không có lời khi sử dụng phương tiện chuyên dụng.

Kết luận cuộc đối thoại, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã đồng ý gia hạn thêm 3 tháng cho các hộ chuyển đổi phương tiện thu gom. 

QUANG VŨ 

.
.
.