Tin từ VietinBank, chi nhánh BR-VT cho biết: Hãng tư vấn Brand Finance về Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2019 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands) vừa công bố, VietinBank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Cụ thể, VietinBank xác lập vị trí 242, tăng 68 bậc so với năm 2018.
Khách hàng giao dịch tại VietinBank chi nhánh Vũng Tàu. |
Năm 2019, Thứ hạng Thương hiệu và Giá trị Thương hiệu VietinBank đều tăng mạnh, tiếp tục giữ vững vị trí Thương hiệu Ngân hàng số 1 tại Việt Nam. VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng 68 bậc, xếp hạng 242 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam và là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất lọt vào Top 300.
Về Giá trị Thương hiệu, VietinBank cũng là ngân hàng xếp thứ 8 trong Top 20 Ngân hàng thế giới có Giá trị Thương hiệu tăng cao nhất và là ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất về Giá trị Thương hiệu tại Việt Nam. Theo đó, Giá trị Thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD ở Báo cáo xếp hạng năm 2019.
Tại Vietinbank, chi nhánh BR-VT, ông Huỳnh Công Lợi, Giám đốc cho biết: Năm 2019, Vietinbank BR-VT đặt mục tiêu tăng trưởng quy mô an toàn, hiệu quả theo hướng phù hợp với kế hoạch vốn, bảo đảm các tỷ lệ an toàn theo quy định; duy trì tốc độ tăng trưởng 11% tương đương khoảng 500 tỷ đồng, trong đó chuyển dịch tỷ trọng theo hướng tăng dư nợ ở các phân khúc bán lẻ, DNNVV, khách hàng lớn và FDI.
Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như The Banker, BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal… Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu.
Tin, ảnh: PHAN HÀ