Giải pháp tài chính cho DN trước biến động của thương mại thế giới

Thứ Ba, 25/09/2018, 18:13 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25-9, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Vũng Tàu (VCCI) tổ chức hội thảo “Giải pháp tài chính cho DN trước những thay đổi của thương mại thế giới” với sự tham dự của nhiều DN trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được các chuyên gia kinh tế cung cấp các thông tin cơ bản về thay đổi của thương mại thế giới thời gian gần đây như chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc…; Tình hình kinh tế Việt Nam; Các giải pháp tài chính trước những thay đổi của thương mại thế giới; Tái cấu trúc tài chính nâng cao hiệu quả hoạt động DN; Nâng cao năng lực cạnh tranh gia tăng lợi nhuận cho DN.

Theo các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung gia tăng, Việt Nam cần có các biện pháp chủ động, như thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong nước; giữ vững được các thị trường truyền thống và tích cực tìm kiếm thêm các thị trường mới. Đồng thời, cần tích cực khai thác những lợi ích từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã ký kết, trong đó có nhiều thị trường quan trọng, có thể bù đắp vào phần giảm sút, do chiến tranh thương mại gây nên. Đáng kể trong số này là FTA Việt Nam-Nhật Bản, FTA Việt Nam-EAEU, CPTPP…

NGÔ THANH

;
.