.

Cho phép lưu chứa tạm thời vật chất nạo vét của DN cảng trên bờ

Cập nhật: 18:45, 06/09/2018 (GMT+7)

Ngày 6-9, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong nhận chìm vật chất của các DN trên địa bàn tỉnh.   

Theo báo cáo của Sở TN-MT, Sở đã nhận được các văn bản đề nghị của một số đơn vị hoạt động dịch vụ cảng liên quan đến việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn việc xử lý khối lượng vật chất nạo vét tại các cảng khi chưa được cấp phép nhận chìm. 

Trước khó khăn của các DN, Sở TN-MT đề xuất cho các DN lưu chứa khối lượng vật chất nạo vét tạm thời trong bờ tại các khu vực: Sông Mỏ Nhát (TX.Phú Mỹ); huyện Cần Giờ (TP.Hồ Chí Minh); khu đất trống 6ha của Công ty CP Chế tạo giàn khoan dầu khí tại căn cứ Dịch vụ dầu khí Sao Mai-Bến Đình và khu bãi rác Phước Cơ (TP.Vũng Tàu) với điều kiện thực hiện đầy đủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường.  

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Tuấn Quốc đã đồng ý với phương án lưu chứa tạm thời khối lượng vật chất nạo vét trên bờ đến năm 2020. Theo đó, Sở TN-MT nghiên cứu, khảo sát giúp DN hoàn tất các thủ tục theo quy định; các DN trong quá trình hoạt động nạo vét duy tu, chủ động tìm vị trí lưu chứa tạm thời vật chất nạo vét có văn bản báo cáo UBND tỉnh để được xem xét, quyết định. Các chủ dự án phải tiếp tục thực hiện các thủ tục quy định của pháp luật để có đủ điều kiện tiến hành nhận chìm vật chất nạo vét tại khu A - ngoài khơi Vũng Tàu theo quy hoạch của UBND tỉnh.

THANH NGA

.
.
.