.

Giới thiệu tổng quan về nông nghiệp thông minh cho nông dân

Cập nhật: 16:52, 17/07/2018 (GMT+7)

Ngày 17-7, tại TP.Bà Rịa, Sở KH-CN tổ chức báo cáo chuyên đề “Tổng quan nông nghiệp thông minh 4.0 trên thế giới và khả năng áp dụng tại Việt Nam”. Chuyên đề do PGS.TS Lê Quý Kha, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam báo cáo. 

Chuyên đề này nhằm giới thiệu và nâng cao nhận thức của các tổ chức, đơn vị, DN, HTX, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh về xu hướng nông nghiệp thông minh 4.0 đang diễn ra trên thế giới cũng như cả nước trong giai đoạn hiện nay. Từ đó giúp người dân có cách nhìn rõ ràng hơn về ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất nông nghiệp. 

Cũng tại buổi báo cáo chuyên đề này, Ban tổ chức còn giới thiệu một số giải pháp, thiết bị công nghệ được sử dụng trong nông nghiệp 4.0 hiện nay trên thế giới và khả năng áp dụng ở Việt Nam như: Máy bay không người lái ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp giúp giảm 30% thuốc bảo vệ thực vật, giảm độc hại cho môi trường; Giải pháp công nghệ Agricheck (hệ thống kiểm soát và thông tin chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp) giúp chống hàng giả và truy xuất nguồn gốc, theo dõi đường đi của sản phẩm.

QUANG VŨ

 
.
.
.