Tuần lễ Văn hóa Dầu khí

Chủ Nhật, 25/08/2024, 22:08 [GMT+7]
In bài này
.

Đây là sự kiện văn hóa được Petrovietnam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975), bắt đầu từ ngày 23/8.

Ông Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN trao hỗ trợ cho đại diện người lao động khó khăn
Ông Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN trao hỗ trợ cho đại diện người lao động khó khăn

Năm nay, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí trong toàn ngành gồm: các hoạt động tuyên truyền cao điểm, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu” và Đề án tái tạo Văn hóa Petrovietnam; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà người lao động Dầu khí có hoàn cảnh khó khăn, tri ân các thế hệ cán bộ có đóng góp xây dựng ngành; tổ chức Hội thao ngành Dầu khí các khu vực; trao khen thưởng cho các Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Dịp này, Petrovietnam công bố và trao giải cuộc thi sáng tác clip “Tự hào Petrovietnam”.  Sau 1 tháng diễn ra, Ban Tổ chức đã nhận được 131 tác phẩm dự thi với những thước phim, hình ảnh mang tính nghệ thuật cao, phản ánh chân thực, sinh động nhiều mặt hoạt động, sinh hoạt của người lao động Dầu khí. Cuộc thi đã thực sự trở thành “sân chơi” bổ ích, thiết thực cho các “đạo diễn, nhà làm phim Dầu khí” thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo, năng khiếu sáng tác trong thiết kế video, clip. Đồng thời, thông qua những video, clip dự thi đã tôn vinh những giá trị văn hóa, nét đẹp trong lao động, học tập, sản xuất, tinh thần trách nhiệm của CBCNV và người lao động Dầu khí, về những đóng góp của Petrovietnam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ông  Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV  (thứ ba, bìa phải) và ông Trần Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn trao giải Nhất, Nhì, Ba cho đại diện nhóm tác giả/tác giả đoạt giải
Ông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV (thứ ba, bìa phải) và ông Trần Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn trao giải Nhất, Nhì, Ba cho đại diện nhóm tác giả/tác giả đoạt giải

Từ những tác phẩm dự thi, Căn cứ theo thể lệ và tiêu chí Cuộc thi, sau hai vòng chấm, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 16 tác phẩm video xuất sắc nhất.  Giải Nhất  cuộc thi đã thuộc về tác phẩm "Bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất - “Một đội ngũ - Một mục tiêu” của nhóm tác giả đến từ Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Ban Tổ chức cũng lựa chọn và trao 11 giải cho các tập thể có nhiều tác phẩm dự thi, 4 giải cho các tác phẩm đạt được nhiều bình chọn, tương tác theo tuần.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

;
.