Cảng CMIT được chọn là cảng chính duy nhất của Liên minh vận tải Gemini

Thứ Bảy, 01/02/2025, 18:10 [GMT+7]
In bài này
.
Ngày 1/2, Liên minh vận tải Gemini của 2 hãng tàu container Maersk (Đan mạch) và Hapag Lloyd (Đức) bắt đầu có hiệu lực trên toàn cầu. Trong đó, ở Việt Nam, Cảng Quốc Tế Cái Mép (CMIT) được chọn làm cảng chính duy nhất.
Liên minh Gemini giữa Maersk và Hapag Lloyd bắt đầu hoạt động toàn cầu, chọn CMIT làm cảng chính tại Việt Nam.
Liên minh vận tải Gemini giữa Maersk và Hapag Lloyd bắt đầu hoạt động toàn cầu, chọn CMIT làm cảng chính tại Việt Nam.

Để hình thành Liên minh vận tải Gemini, Maersk đã rút khỏi liên minh 2M, trong khi Hapag-Lloyd rời khỏi THE Alliance vào đầu năm 2025. Liên minh vận tải biển là hình thức hợp tác giữa các hãng tàu, nơi các bên cùng chia sẻ nguồn lực như: thông tin, lịch trình và không gian trên tàu, nhằm tối ưu hóa hiệu quả vận hành và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, các hãng tàu trong liên minh không hợp tác về marketing, bán hàng, hay giá cước.

Mục tiêu của Liên minh vận tải Gemini là nâng cao hiệu quả hoạt động của các hãng tàu thông qua việc mở rộng mạng lưới tuyến dịch vụ, tăng tần suất vận chuyển và cải thiện tỷ lệ lấp đầy tàu. Đồng thời, các hãng cũng sẽ tận dụng được quy mô và mạng lưới để giảm chi phí và cung cấp giá cước cạnh tranh hơn cho khách hàng.

Nhịp độ nhanh và chính xác trong công tác xếp dỡ hàng hóa tại cảng CMIT, đảm bảo hiệu quả vận chuyển toàn cầu.
Nhịp độ nhanh và chính xác trong công tác xếp dỡ hàng hóa tại cảng CMIT, đảm bảo hiệu quả vận chuyển toàn cầu.

Việc CMIT trở thành cảng chính tại miền Nam Việt Nam trong Liên minh vận tải Gemini sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng kết nối cụm cảng Cái Mép-Thị Vải và các tuyến vận tải quốc tế. Điều này không chỉ giúp gia tăng khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu, mà còn mở ra cơ hội hợp tác, phát triển logistics và cải thiện hạ tầng cảng biển, từ đó thúc đẩy sự phát triển của ngành vận tải biển trong nước.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 

;
.