Vietsovpetro có gần 100 sáng kiến được công nhận

Thứ Ba, 27/12/2022, 20:49 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Vietsovpetro cho biết, năm 2022, đơn vị có 563 lượt CBCNV tham gia viết đơn đăng ký sáng kiến - sáng chế, với 125 giải pháp đăng ký sáng kiến, trong đó gần 100 sáng kiến được công nhận, làm lợi cho đơn vị hơn 10 triệu USD.

Đặc biệt, công trình “Hệ thống trạm đo carota tổng hợp xách tay TBM-02 và bộ quy trình minh giải tài liệu địa vật lý Loginter 2.0” của kỹ sư Nguyễn Xuân Quang và 10 đồng tác giả (Xí Nghiệp Địa Vật lý Giếng khoan, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh.

Cụm công trình "Nghiên cứu ứng dụng các giải pháp công nghệ trong thu gom, xử lý và sử dụng khí đồng hành ở các mỏ của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và các mỏ lân cận (phần ngoài khơi)" của Tiến sĩ Nguyễn Quỳnh Lâm cùng 24 đồng tác giả, được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ.

Về hoạt động sáng chế và giải pháp hữu ích, Vietsovpetro đang triển khai hoàn thiện 1 hồ sơ đăng ký sáng chế và 4 hồ sơ đăng ký sáng chế đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam chấp nhận hợp lệ.

PHAN HÀ

;
.