Gemalink tiếp nhận thêm 2 cẩu bờ STS siêu lớn

Thứ Bảy, 19/02/2022, 17:33 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/2, Ông Benoit Klein, Tổng Giám đốc Cảng Gemalink cho biết, tàu Dongbang Giant No.8 quốc tịch Hàn Quốc vừa cập cảng bàn giao 2 cẩu bờ ship-to-shore siêu lớn cho Cảng quốc tế Gemalink. Đây là bước đầu trong chiến lược mở rộng kinh doanh khai thác cảng nước sâu Gemalink.

Tàu Dongbang Giant No.8 quốc tịch Hàn Quốc vừa cập cảng bàn giao 2 cẩu bờ ship-to-shore siêu lớn cho Cảng quốc tế Gemalink.
Tàu Dongbang Giant No.8 quốc tịch Hàn Quốc vừa cập cảng bàn giao 2 cẩu bờ ship-to-shore siêu lớn cho Cảng Gemalink.

2 cẩu bờ ship-to-shore loại super post-panamax cùng kích cỡ với 6 cẩu bờ hiện hữu của cảng, có trọng lượng 1.700 tấn, sức nâng tối đa 85 tấn và tầm với có thể xếp dỡ đến 25 hàng container trên tàu, đủ năng lực xếp dỡ các tàu loại siêu lớn trọng tải 214.000 DWT mà cảng đang tiếp nhận.

Cẩu bờ ship-to-shore thứ 7, 8 dự kiến hoàn thành lắp đặt, vận hành thử và sẵn sàng đưa vào khai thác từ tháng 3/2022, được kỳ vọng sẽ giúp tăng năng suất xếp dỡ của cảng nhiều hơn mức hiện tại (32 container/giờ/cẩu).

Việc Gemalink đầu tư thêm cẩu bờ ship-to-shore siêu lớn không chỉ mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng, mà còn giúp nâng tầm vị thế của Cái Mép trong ngành công nghiệp cảng biển thế giới.

Ông Benoit Klein, Tổng Giám đốc Cảng Gemalink nhấn mạnh: “Việc nâng cao thiết bị cẩu sẽ giúp cho việc giải phóng tàu nhanh hơn, năng lực bến của Gemalink sẽ nhanh hơn, phục vụ tàu mẹ được tốt hơn, nâng cao năng lực cảng Gemalink đi các cảng lớn như Mỹ và Châu Âu. Tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư thêm các thiết bị cẩu trong bãi, cẩu bờ để gia tăng năng lực bến cảng, mở rộng hợp tác với các bên xung quanh để tăng năng lực tiếp nhận”.

Trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, Gemalink đã khai thác đạt gần mức công suất thiết kế và năm 2022 dự kiến sẽ đạt 100% công suất thiết kế giai đoạn 1. Các hãng tàu, liên minh hãng tàu liên tục đưa thêm các tuyến dịch vụ tàu mẹ và các tàu kích cỡ lớn nhất thế giới vào khai thác tại Gemalink. Hiện Gemalink là một trong số rất ít cảng trên thế giới có đủ năng lực tiếp nhận tàu trọng tải 214.000 DWT.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.