Đề phòng bão sẽ có khả năng di chuyển vào Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Bảy, 19/10/2024, 16:37 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/10, trong bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn thời hạn mùa khu vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh cho biết, những ngày còn lại của tháng 10 và khoảng từ tháng 11/2024 đến tháng 1/2025, những cơn bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào khu vực biển và đất liền khu vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngoài ra, trong thời kỳ mùa khô cuối năm 2024 đầu năm 2025 có nhiều những đợt mưa trái mùa với mưa trên diện rộng kéo dài một vài ngày.

Mưa trái mùa xuất hiện nhiều có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến nông nghiệp và sinh hoạt cộng đồng ở các khu vực chịu tác động. Đặc biệt, bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng xấu đến mọi hoạt động trên biển.

Dự báo những tháng cuối năm, bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng xấu đến mọi hoạt động trên biển
Dự báo những tháng cuối năm, bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng xấu đến mọi hoạt động trên biển. Trong ảnh: Sóng biển Bãi Trước, TP. Vũng Tàu. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, nhiệt độ và nắng nóng từ nay đến cuối năm 2024 sẽ giảm dần do tác động của gió mùa Đông Bắc.

Về hải văn, theo dự báo trong tháng 11/2024 đến tháng 1/2025 có gió Đông Bắc tăng dần cường độ, theo từng đợt độ cao sóng có thể đạt từ 2-4m.

Các đợt triều cường nếu trùng vào thời kỳ gió mùa Đông Bắc có cường độ mạnh tràn xuống phía Nam, khu vực trũng, thấp ở cửa sông ven biển, vùng ven biển trũng thấp chịu ảnh hưởng của triều cường sẽ có nguy cơ ngập, lụt.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

         

 

 

;
.