Tin từ Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết, tính từ ngày 1-14/4, đã có 498.000 thuê bao di động cập nhật thông tin cá nhân, tương đương 29,8% trong tổng số 1,67 triệu thuê bao của 7 nhà mạng bị khóa 1 chiều vì có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Như vậy, còn hơn 1,1 triệu thuê bao di động bị khóa 2 chiều từ ngày 15/4.
Theo quy định, sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua trang web và ứng dụng của nhà mạng. Thay vào đó, khách hàng phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của nhà mạng để mở khóa. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân như CCCD hoặc hộ chiếu.
Đến ngày 15/5, các nhà mạng sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.
PHÚC HIẾU