.

Facebook hoạt động chập chờn sau nhiều giờ bị sập trên toàn cầu

Cập nhật: 10:12, 05/10/2021 (GMT+7)

Sau nhiều giờ không thể truy cập, Facebook, WhatsApp và Instagram đã hoạt động trở lại tuy nhiên, vẫn có nhiều lúc chập chờn hoặc không truy cập được.

Tối 4/10, hàng loạt dịch vụ của Facebook, bao gồm nền tảng chính, Instagram, WhatsApp và Messenger đều không thể truy cập. Nhiều người dùng cho biết họ không thể sử dụng Facebook trên cả phiên bản web lẫn mobil mặc dù đã thử mọi cách.
Tối 4/10, nhiều người dùng Facebook Việt Nam không thể truy cập vào trang chủ Facebook.com.
Tối 4/10, nhiều người dùng Facebook Việt Nam không thể truy cập vào trang chủ Facebook.com.

Thông báo của Facebook, Instagram và WhatsApp xác nhận các mạng xã hội, dịch vụ nhắn tin này đều ngừng hoạt động vào 22h45 ngày 4/10 (giờ Việt Nam) trên toàn cầu.

Cho đến sáng 5/10, nhiều dịch vụ của Facebook vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn. Người dùng truy cập vào trang chủ Facebook.com sẽ gặp phải thông báo lỗi mạng hoặc gặp tình trạng truy cập chập chờn. Các tác vụ như bình luận, gửi tin nhắn đều không thể thực hiện được. Sự cố cũng ảnh hưởng đến hàng loạt dịch vụ, game sử dụng hệ thống đăng nhập của Facebook.

Đại diện Facebook xác nhận, Facebook đang gặp sự cố khi truy cập vào ứng dụng và sản phẩm của Facebook. Đơn vị này đang nỗ lực khắc phục sự cố để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất.

Đây không phải lần đầu Facebook gặp lỗi trên diện rộng. Trước đó vào tháng 9, các website Facebook và Instagram cũng bị lỗi trên toàn cầu khiến người dùng không thể truy cập. Vào tháng 2, hàng ngàn người dùng trên toàn cầu cũng báo lỗi không thể sử dụng Facebook.

Tin, ảnh: SONG THƯ

 

.
.
.