Thay vì “đắp chăn nằm chờ”, nhiều sự kiện văn hóa, thể thao làm “nóng” mùa du lịch thấp điểm, tạo hiệu ứng quảng bá hình ảnh đẹp của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang được khởi động.
Du khách trải nghiệm phao chuối trên biển Phước Hải. |
Sức hút từ cuộc thi Mr World
2 ngày cuối tuần qua, phố biển Vũng Tàu đông vui náo nhiệt bởi sức hút từ giải Marathon Quốc tế Strong Vietnam 2024, một sự kiện chính của của cuộc thi Mr World 2024 do Việt Nam đăng cai.
Tổ chức chuyên nghiệp và chu đáo, giải Marathon Quốc tế Strong Vietnam 2024 thu hút 6.000 runners trong và ngoài nước, 60 nam vương tham dự cuộc thi Mr World 2024 và rất nhiều người đẹp, hoa hậu, á hậu Việt Nam tham gia cùng chinh phục cung đường chạy ven biển Bãi Trước - Bãi Sau.
Mr World Puerto Rico - Danny Mejía Romero nhận xét, đường chạy khá thử thách. Với người đam mê chạy bộ, chinh phục những con dốc chính là ngưỡng thử thách bản thân. Với người không giỏi chạy bộ, tận hưởng khung cảnh hữu tình bên biển bên núi sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Người dân theo dõi cổ vũ rất nhiều. Tôi thật sự ấn tượng với sự chào đón nồng ấm của người dân Vũng Tàu.
Mr World 2024 diễn ra tại Việt Nam từ ngày 5 đến 23/11 tại 3 tỉnh, thành gồm TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Thuận. Trong đó các hoạt động để thí sinh phô diễn tài năng chủ yếu tổ chức tại Bà Rịa-Vũng Tàu gồm trình diễn thời trang, thi năng khiếu, hoạt động cộng đồng, đối đầu trực tiếp, phỏng vấn kín… Bên cạnh dàn thí sinh, các hoạt động bên lề cuộc thi còn quy tụ dàn showbiz Việt nên thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu nhờ đó cũng được làm “nóng”.
Công suất phòng bình của khối khách sạn tại TP.Vũng Tàu trong 2 tuần qua khá tốt. Đặc biệt, thứ Bảy và Chủ Nhật (16 và 17/11) nhiều khách sạn ven biển Bãi Trước, Bãi Sau kín phòng. Anh Trần Hữu Thành, Tổng quản lý khách sạn Fusion Suites cho biết, nhờ sự kiện trên du khách từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương đổ về thi đấu kết hợp du lịch rất nhiều. Công suất phòng của Fusion Suites đạt trên 90%.
Thúc đẩy nhiều sự kiện cuối năm
Quan tâm tổ chức các sự kiện văn hoá-thể thao quy mô cấp quốc gia, quốc tế để kích cầu du lịch, Bà Rịa-Vũng Tàu kỳ vọng những hoạt động này sẽ trở thành kênh tiếp thị du lịch hiệu quả, ấn tượng.
Từ nay đến cuối năm, tất cả các địa phương trong tỉnh đều có nhiều sự kiện hấp dẫn. Cụ thể, Sở Du lịch đang ráo riết chuẩn bị cho “Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu” cuối tháng 12 tại Bãi Sau và Hồ Tràm. Các địa phương đều có chuỗi hoạt động chào đón Noel, năm mới. Huyện Côn Đảo tổ chức Lễ giỗ Bà Phi Yến nâng quy mô thu hút khách du lịch. Các DN du lịch, khai thác mùa lễ hội Noel và Tết Dương lịch tạo nhiều hoạt động ẩm thực giải trí thu hút khách du lịch.
Bà Lê Thị Thanh Thái, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại The Grand Ho Tram cho biết, từ nay đến cuối năm, The Grand Ho Tram đã có kế hoạch tổ chức giải boxing, MMA quy tụ các võ sĩ chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. “Được đồng hành với tỉnh trong việc tổ chức các sự kiện vừa thể hiện tâm huyết và trách nhiệm của chúng tôi vào công tác quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch, chúng tôi thấy rất vinh dự”, bà Lê Thi Thanh Thái cho biết thêm.
Theo bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch, các sự kiện từ nay đến cuối năm rất đa dạng, có sự đồng hành từ các doanh nghiệp chắc chắc sẽ tạo ra giá trị tăng trưởng bền vững. Đặc biệt, các sự kiện trên không trùng lắp về thời gian với các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam bộ, kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả quảng bá và thu hút du khách về tham dự kết hợp du lịch nghỉ dưỡng.
Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA