Đó là một trong những mục tiêu ngành du lịch đặt ra tại kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 3874 của Ban cán sự đảng UBND tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển du lịch vừa được UBND tỉnh ban hành.
Thu hút khách du lịch từ sự kiện là một trong những giải pháp trọng tâm của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong ảnh: Một sự kiện diễu hành đường phố tại Charm Resort Hồ Tràm. |
4 nội dung trọng tâm dược triển khai trong thời gian tới là phổ biến, quán triệt, triển khai công tác phát triển du lịch trên địa bàn đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, DN; xây dựng thương hiệu du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu mang đẳng cấp quốc gia, quốc tế; đổi mới, đa dạng hình thức tổ chức lễ hội, sự kiện; xây dựng các kênh fanpage để truyền thông quảng bá sự kiện, lễ hội; tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tàu biển...
Theo UBND tỉnh, các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trên nhằm hướng tới mục tiêu đến năm 2030 tăng trưởng lượng khách du lịch từ 16-18%/năm; doanh thu từ các hoạt động du lịch bình quân tăng 18-20%/năm; thời gian lưu trú của khách du lịch từ bình quân 1,8 ngày tăng lên 2,4 ngày; mức chi tiêu tăng lên khoảng 4,3 triệu đồng/người; giá trị tăng thêm (VA) du lịch đóng góp khoảng 18-20% VA các ngành dịch vụ và khoảng 5,5-6,0% GRDP của tỉnh vào năm 2030; hình thành và phát triển thương hiệu du lịch của địa phương với hệ thống cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật chất lượng cao phục vụ khách du lịch.
Tin, ảnh: KIM VINH