Positano - Viên ngọc của bờ biển Amalfi

Thứ Sáu, 18/10/2024, 17:56 [GMT+7]
In bài này
.

Positano là thành phố biển nhỏ của nước Ý hào hoa, nơi đây có dải bờ biển đẹp, những con phố ngang dọc thú vị.

Positano được coi là viên ngọc của bờ biển Amalfi, bờ biển Amalfi được coi là bờ biển đẹp nhất của nước Ý.
Positano được coi là viên ngọc của bờ biển Amalfi - bờ biển đẹp nhất của nước Ý.

Nơi được chụp ảnh nhiều nhất thế giới

Positano là một đô thị thuộc tỉnh Selerno, vùng Campania, nước Ý. Từ một làng chài ven biển nghèo khó của những năm đầu thế kỷ XX, thành phố biển Positano nhỏ bé chỉ có khoảng gần 4.000 cư dân dần vươn lên, trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch, được mệnh danh là viên ngọc của bờ biển Amalfi và là nơi được chụp ảnh nhiều nhất thế giới ngày nay.

Điều đặc biệt chỉ có ở Positano mà không nơi nào có được là các con ngõ nhỏ, dựng đứng. Những ngõ nhỏ ấy sẽ đưa du khách đi qua nhiều ngôi nhà nằm cheo leo trên vách núi. Những ngôi nhà được xây dựng một cách nghệ thuật với từng lớp mảng màu được phối tinh tế và được che chắn bằng những dãy hàng rào rực rỡ sắc hoa mà nhìn từ xa, chúng tưởng chừng như những mảnh lego được chất chồng lên nhau trong trò chơi xếp hình.

Nhà ở đây buộc phải xây dựng chất chồng lên cao như thế bởi đất vùng bờ biển nhỏ hẹp này quá hiếm. Và cũng chính cách bố trí, sắp xếp như thế mà cảnh quan ở Positano còn là minh chứng cho sự kết hợp giữa cảnh vật hữu tình và bàn tay sáng tạo của con người nơi đây. Tất cả những tinh hoa này đều đem đến cho khách du lịch những giây phút thưởng ngoạn tuyệt vời mà trên thế giới không nơi nào có.

Đặc biệt khi đứng ở trên những con ngõ đó, du khách có thể hướng tầm mắt nhìn ra xa để chiêm ngưỡng trọn cảnh quan tuyệt đẹp, mỹ miều của Positano với hàng loạt bãi biển xanh trong vắt ngang qua những bờ cát vàng và cả những dải núi bao quanh hùng vĩ.

Nằm trên bờ biển Amalfi dài đến hơn 50km nên Positano sở hữu đầy đủ những bãi biển tuyệt đẹp. Các bãi biển chính của Positano là Spiaggia Grande và Fornillo. Positano có khí hậu khá nóng vào mùa hè, ban ngày khoảng 32-36 độ nên rất thích hợp cho việc tắm biển. Đến đây, du khách không khó để gặp những ngôi sao điện ảnh đang trong kỳ nghỉ của họ, thậm chí là có thể tận mắt nhìn thấy những du thuyền của những ông trùm giàu có nhất thế giới đậu ngay tại bãi biển Positano.

Sau khi thoải mái tắm biển, tản bộ, tham quan phố phường đầy màu sắc, du khách không nên bỏ qua trải nghiệm ngồi thưởng thức cà phê trong những quán cà phê lãng mạn giữa khung cảnh hoàng hôn buông xuống hoặc đêm trăng lung linh huyền ảo. Vừa thưởng thức cà phê, vừa lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, thỉnh thoảng đưa mắt ngắm những con tàu sang trọng ở phía xa sẽ khiến cho chuyến du lịch thêm thú vị.

Tinh hoa ẩm thực miền Nam nước Ý

Cũng như những thành phố chạy dọc miền Nam nước Ý, Positano cũng có thứ đặc sản nổi tiếng mà chỉ bán đảo Sorrento mới có, đó là những vườn chanh sai lúc lỉu. Cũng vì thế mà ở đây nổi tiếng với những đặc sản về chanh như nước hoa chiết xuất từ chanh, bánh chocolate vị chanh, nến hương chanh, nước chanh ép lên men hay thậm chí là rượu Limoncello, loại rượu nhẹ, thơm mùi tinh dầu chanh, có vị ngọt và hơi the đắng đặc trưng của vùng đất phía Nam nước Ý này.

Ngoài ra, Positano còn nổi tiếng với cuộc sống về đêm trong những quán bar trên sân thượng của các khách sạn nhìn thẳng ra biển mà cứ khi hoàng hôn xuống là không còn chỗ trống. Nổi tiếng nhất trong số đó là Champagne&Oyster Bar trên sân thượng của khách sạn La Sirenuse, là nơi mà nhiều nhân vật nổi tiếng từng ghé qua như vợ chồng tỉ phú Aristotele Onassis và Jacqueline Kennedy, ca sĩ Frank Sinatra, diễn viên ballet Rudolf Nureyev và nữ hoàng Hà Lan.

ĐỨC ANH

;
.