Bà Rịa - Vũng Tàu tung gói kích cầu du lịch cuối năm

Thứ Sáu, 25/10/2024, 17:20 [GMT+7]
In bài này
.

* Công bố 230 điểm đến và 54 tour, tuyến

Ngày 25/10, Sở Du lịch tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch và danh sách khu, điểm, tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh họp báo.
Quang cảnh họp báo.

Giảm giá, tăng chất lượng dịch vụ

Mở đầu buổi họp báo, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch thông tin, việc tung chương trình ưu đãi nhằm kích thích nhu cầu du lịch, giá giảm nhưng chất lượng dịch vụ không giảm và tặng thêm nhiều dịch vụ bổ trợ. Bên cạnh đó, với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến ấn tượng của khách du lịch trong nước và quốc tế, Sở Du lịch còn chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy du lịch tỉnh nhà và các địa phương phát triển.

Để hút khách trong mùa thấp điểm, có 34 cơ sở lưu trú, DN kinh doanh dịch vụ tung chương trình khuyến mãi giá phòng, dịch vụ ăn uống, giá thuê hội trường, giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour từ 10% đến 65%.

Trong đó, các khách sạn, resort 3-4-5 sao như Vias, Premier Pearl, Malibu, PTSC, Fusion Suite, Grand Palace và Rex, Mermaid Seaside, Green, Victory, Thùy Vân, Petrol House, Minera Hot Springs Bình Châu, Seava Hồ Tràm, The Grand Hồ Tràm, Holiday Inn Resort Ho Tram Beach, Ixora Ho Tram By Fusion, Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort, Sanctuary Residential Resort Community, Vietsovpetro reosort, Angsana & Dhawa Hồ Tràm, Melia Hồ Tràm, Fleur de Lys Long Hải, Lan Rừng Phước Hải ngoài giảm giá phòng, tặng buffet, còn giảm giá các dịch vụ spa, giặt ủi, ăn uống, phòng họp… Các chương trình kích cầu kéo dài đến hết năm 2024.

Đại diện cho tiếng nói của DN hội viên, tại buổi họp báo, ông Hoàng Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh thông tin thêm, trên thực tế, nhiều khách sạn, resort điều chỉnh mức giảm sâu hơn chương trình kích cầu đã công bố, giảm đặc biệt linh hoạt cho khách thân quen, đối tác truyền thống với mong muốn khách hàng được tận hưởng dịch vụ chất lượng tốt với giá ưu đãi nhất.

Du khách tham quan tìm hiểu nghề làm bánh tráng tại xã Long Phước, TP.Bà Rịa.
Du khách tham quan tìm hiểu nghề làm bánh tráng tại xã Long Phước, TP.Bà Rịa.

“Về thời gian kích cầu, nhiều hội viên còn kéo dài đến tháng 2/2025 hoặc hơn nữa. Chúng tôi đang vận động thêm DN tham gia, đưa ra nhiều gói khuyến mãi, kích cầu mới tăng lựa chọn cho du khách”, ông Linh cho biết thêm.

Công bố 230 điểm đến và 54 tour, tuyến

Ngoài thông tin về chương trình kích cầu du lịch cuối năm, dịp này Sở Du lịch cũng công bố 230 điểm đến và 54 tour tuyến du lịch, trong đó có 12 tour phục vụ khách du lịch tàu biển. Các khu, điểm du lịch trải rộng toàn tỉnh, trong đó TP.Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc nhiều nhất với 40 và 39 khu, điểm có khả năng đón và phục vụ khách du lịch. Riêng làng nghề truyền thống có thể phát triển mô hình du lịch cộng đồng tập trung tại Bà Rịa (làng nghề nấu rượu Hòa Long), Đất Đỏ (tổ hợp tác khoai mài Phước Hội), Long Điền (làng nghề bánh tráng An Ngãi).

Ước tính hết tháng 10, toàn tỉnh đón hơn 14,4 triệu lượt khách tham quan, vui chơi, tắm biển và nghỉ dưỡng, đạt 92,76% kế hoạch năm, tăng 20% so với cùng kỳ. Tổng lượt khách lưu trú 4.475.045 lượt, đạt 93,37% kế hoạch năm, tăng 16,99% so với cùng kỳ. Doanh thu ước đạt 15.397 tỷ đồng, đạt 93,37% kế hoạch năm, tăng 21% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch khoảng 5.505 tỷ đồng, đạt 94,09% kế hoạch năm, tăng 18,48% so cùng kỳ.

Ông Trịnh Hàng cho biết thêm, các điểm đến trên được Sở Du lịch phối hợp với các sở chuyên ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khảo sát, đánh giá hiện trạng và lấy ý kiến các cơ quan liên quan, các đơn vị lữ hành trong tỉnh và nhu cầu thực tế của khách du lịch trước khi công bố nhằm phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

“Hy vọng với nguồn tài nguyên du lịch dồi dào, điểm đến đa dạng bao gồm nghỉ dưỡng, di tích lịch sử, công trình tôn giáo, sản phẩm OCOP, du lịch trang trại, vườn tược, thắng cảnh nổi tiếng, nghề truyền thống… sẽ là chất liệu để các DN lữ hành, dịch vụ khai thác, làm sôi động du lịch địa phương. Khách du lịch có thêm nhiều lựa chọn tour tuyến, điểm đến hấp dẫn để trải nghiệm, tăng thời gian lưu lại Bà Rịa-Vũng Tàu”, ông Trịnh Hàng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.