Bà Rịa - Vũng Tàu qua ống kính của chàng trai trẻ

Thứ Sáu, 04/10/2024, 16:58 [GMT+7]
In bài này
.

Nguyễn Hà Thanh Hải, hiện đang sinh sống và làm nghề tự do tại TP.Vũng Tàu, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng qua những bức ảnh đẹp về Bà Rịa- Vũng Tàu được đăng tải trên trang cá nhân. Những hình ảnh của anh nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ, nổi bật là video và ảnh về Công viên bờ hồ Bà Tô (TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc), thu hút hơn 1 triệu lượt xem.

Cảnh đẹp quanh Công viên bờ hồ Bà Tô (TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) qua ống kính của Thanh Hải.
Cảnh đẹp quanh Công viên bờ hồ Bà Tô (TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) qua ống kính của Thanh Hải.

“Nơi đây là địa điểm yêu thích nhất của tôi. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh nắng vàng phản chiếu trên mặt hồ, xuyên qua những cánh hoa làm khung cảnh trở nên rực rỡ. Thảm hoa vàng nổi bật trên nền cỏ xanh như níu chân du khách khi ghé thăm”, Hải chia sẻ.

Thanh Hải quê gốc Tiền Giang. Hơn 10 năm trước, gia đình anh chuyển đến Vũng Tàu sinh sống. Niềm đam mê nhiếp ảnh đã đưa anh rong ruổi khắp các địa điểm trong thành phố, ghi lại vẻ đẹp qua ống kính. Những bức ảnh của anh đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, tạo cơ hội để anh kết nối với những người có cùng đam mê.

Di tích Trận địa Pháo cổ (TP.Vũng Tàu) qua ống kính của Thanh Hải được giới thiệu đăng tải trên trang mạng xã hội.
Di tích Trận địa Pháo cổ (TP.Vũng Tàu) qua ống kính của Thanh Hải được giới thiệu đăng tải trên trang mạng xã hội.

Từ đó, Thanh Hải cùng những người bạn chung sở thích tổ chức các chuyến đi khám phá nhiều nơi trong tỉnh. Anh dần nhận ra rằng Bà Rịa-Vũng Tàu không chỉ có biển cả mênh mông, mà còn có núi non hùng vĩ, rừng xanh bạt ngàn, suối và hồ nước ngọt, tất cả đều mang lại cảm giác bình yên mỗi khi anh đặt chân đến. “Đi nhiều, mình mới thấy Bà Rịa-Vũng Tàu có quá nhiều cảnh đẹp. Mỗi địa điểm đều mang lại cho mình một cảm giác bình yên”, Thanh Hải bộc bạch.

Anh theo đuổi phong cách nhiếp ảnh tươi sáng, nhẹ nhàng và thường chọn những ngày trời nắng đẹp để thực hiện các bộ ảnh. Trước mỗi chuyến đi, anh liệt kê danh sách các địa điểm yêu thích vào phần ghi chú trên điện thoại và lên kế hoạch cho các ngày nghỉ hàng tuần. Khi đến địa điểm, anh dành 15-30 phút đi dạo và cảm nhận trước khi bắt đầu chụp.

Chụp ảnh không chỉ là một sở thích, mà còn là một trải nghiệm sâu sắc đối với Thanh Hải. Mỗi khi về nhà, anh viết lại cảm nhận và trải nghiệm, sau đó chỉnh sửa ảnh trước khi chia sẻ trên trang cá nhân.

Thanh Hải đã khám phá và chụp nhiều địa danh nổi tiếng như Núi Lớn, Bãi Trước, Bãi Sau, Hồ Tràm, Xuyên Mộc, Đất Đỏ. Mỗi nơi để lại trong anh những ấn tượng và cảm nhận khác nhau, nhưng đều có điểm chung là vẻ đẹp thơ mộng và trong trẻo, đầy cảm xúc về quê hương thứ hai - Bà Rịa-Vũng Tàu.

CÁT TIÊN  

;
.