Phát động chiến dịch Bay nhẹ tới Côn Đảo

Thứ Hai, 30/09/2024, 14:06 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 30/9, tại Côn Đảo, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty Bay Dịch vụ Hàng không (VASCO) và UBND huyện Côn Đảo đã chính thức phát động chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo".

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đưa rác tái chế vào máy nghiền rác.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đưa rác tái chế vào máy nghiền rác.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT), Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF); các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cùng đông đảo người dân trên đảo.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đặng Minh Thông nhấn mạnh rằng chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” là một hoạt động thiết thực, đóng góp trực tiếp vào mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa, giảm phát thải CO2, và thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, bền vững cho Côn Đảo. Chiến dịch này do UBND huyện Côn Đảo phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức.

Thông điệp “Bay nhẹ” được hiểu là mang lại định nghĩa mới cho các chuyến bay bền vững. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giảm thiểu trọng lượng hành lý và hạn chế rác thải nhựa, nhằm giúp giảm trọng lượng của mỗi chuyến bay và lượng phát thải CO2, qua đó góp phần vào các mục tiêu phát triển bền vững của Chính phủ.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Côn Đảo, Vietnam Airlines và Công ty Lagom Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ khẳng định cam kết hợp tác bảo vệ môi trường xanh Côn Đảo.
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Côn Đảo, Vietnam Airlines và Công ty Lagom Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ khẳng định cam kết hợp tác bảo vệ môi trường xanh Côn Đảo.

Tại buổi lễ, UBND huyện Côn Đảo, Vietnam Airlines và Công ty Lagom Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ, khẳng định cam kết hợp tác và triển khai chiến dịch tiên phong bảo vệ môi trường. Các bên sẽ cùng phối hợp thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: khuyến khích hành khách giảm trọng lượng hành lý để tiết kiệm nhiên liệu, tổ chức "Ngày hội Côn Đảo xanh" nhằm nâng cao nhận thức về phân loại và tái chế rác thải, giáo dục học sinh về bảo vệ môi trường và giảm thiểu rác thải nhựa.

Ngoài ra, các hoạt động trồng rừng, bảo tồn hệ sinh thái và đa dạng sinh học tại Côn Đảo cũng được đẩy mạnh, góp phần cải thiện môi trường sống và bảo vệ thiên nhiên. Chiến dịch còn triển khai vẽ tranh cổ động, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và phát triển Côn Đảo xanh, sạch, đẹp. Ứng dụng di động "Kiêng nhựa" cũng sẽ được phát triển, giúp người dân và du khách tham gia vào các hành động giảm thiểu rác nhựa dùng một lần.

Đaại diện UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo nhận bảng trượng trưng 300 cây giống do Vietnam Airlines trao tặng.
Đại diện UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo nhận bảng trượng trưng 300 cây giống do Vietnam Airlines trao tặng.

Cũng trong khuôn khổ lễ phát động, Vietnam Airlines và VASCO đã trao tặng 10 bộ bàn ghế tái chế từ rác thải nhựa thu gom tại huyện đảo.

Chiến dịch hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho ngành hàng không và du lịch tại Côn Đảo, cũng như giảm phát thải CO2 và xử lý, tái chế 85% rác thải nhựa phát sinh vào năm 2025.

Trước đó, vào các ngày 23-24/9, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng Huyện đoàn Côn Đảo tổ chức hoạt động thu gom rác nhựa, làm sạch Bãi Nhát và các khu dân cư. Tổng cộng, chương trình đã thu gom 780 kg rác thải, trong đó 380 kg rác thải nhựa tái chế đã được phân loại và chuyển về đất liền để tái chế thành các sản phẩm xanh như bàn ghế, chậu cây, trao tặng lại cho Côn Đảo.

Tin, ảnh:  ĐĂNG KHOA 

 

;
.