Nem và chạo tôm Việt Nam lọt top món khai vị ngon nhất thế giới

Thứ Sáu, 20/09/2024, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới Taste Atlas vừa đưa món nem và chạo tôm của Việt Nam vào danh sách “100 món khai vị ngon nhất thế giới”.

Chạo tôm thường được ăn cùng với bánh hỏi.
Chạo tôm thường được ăn cùng với bánh hỏi.

Với số điểm đánh giá ấn tượng 4.5/5 sao, món chạo tôm của Huế đã xuất sắc giành vị trí thứ 27 trong danh sách 100 món khai vị ngon nhất thế giới.

Chạo tôm, hay còn được gọi bằng cái tên thân thuộc hơn là tôm bọc mía, từng là món ăn quý phái, chỉ xuất hiện trong những bữa tiệc sang trọng của cung đình Huế xưa. Tuy nhiên, theo thời gian, món ăn này đã dần trở nên gần gũi và quen thuộc hơn, góp phần làm phong phú thêm mâm cơm hàng ngày của người Việt.

Trên Taste Atlas, một thực khách nước ngoài đã chia sẻ sự thích thú của mình khi thưởng thức món chạo tôm: “Chạo tôm trông có vẻ đơn giản nhưng lại rất ngon. Hương vị được cân chỉnh và nêm nếm hoàn hảo. Món ăn chính là thịt tôm ngọt, thơm được nướng cùng với một khúc mía, tạo nên sự kết hợp độc đáo và hấp dẫn”.

Nem (hay còn gọi là chả giò), với số điểm 4.3/5 sao, đã vinh dự đứng ở vị trí thứ 72 trong danh sách 100 món khai vị được đánh giá cao nhất thế giới.

Chả giò, hay còn được gọi là nem rán ở miền Bắc, là một món ăn truyền thống quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Món ăn này không chỉ góp mặt trong các bữa tiệc lớn như đám cưới, đám giỗ mà còn xuất hiện thường xuyên trong bữa cơm hàng ngày, thể hiện sự linh hoạt và gần gũi của nó trong đời sống người Việt.

Chả giò Việt Nam có nhiều phiên bản biến tấu để phù hợp với khẩu vị và đặc trưng từng vùng miền. Dù là phiên bản nào, mỗi cuốn chả giò đều trở nên đậm đà và tròn vị hơn khi ăn kèm nước mắm hoặc tương ớt chua ngọt.

Taste Atlas, được thành lập vào năm 2015 tại Zagreb, Croatia, là một “bản đồ ẩm thực” toàn cầu, thu thập thông tin về các món ăn truyền thống trên khắp thế giới. Các bảng xếp hạng món ăn và đồ uống của họ đều dựa trên đánh giá từ các chuyên gia và nhà phê bình ẩm thực, đảm bảo tính khách quan và uy tín của giải thưởng.

LAN ĐỨC

 
;
.