Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định chiều sâu chất lượng

Thứ Ba, 03/09/2024, 17:05 [GMT+7]
In bài này
.

Nhờ tập trung tăng chất lượng sản phẩm, mang đến sự hài lòng cho du khách, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đã khép lại kỳ nghỉ lễ 2/9 thành công với việc nâng tầm uy tín, thương hiệu điểm đến.

Một đoàn du khách chơi teambuilding tại Emerald Hồ Tràm Resort ngày 1/9.
Một đoàn du khách chơi teambuilding tại Emerald Hồ Tràm Resort ngày 1/9.

Linh hoạt bám sát thị trường

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày (từ 31/8 đến 3/9). Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (31/8), du khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu chưa nhiều. Các điểm du lịch chủ yếu đón người dân nội tỉnh vui chơi, thư giãn. Sang ngày 1/9, du lịch mới thật sự nhộn nhịp từ bãi tắm, điểm vui chơi đến khách sạn, hàng quán.

Thế nhưng, thời tiết sáng nắng chiều mưa bất lợi cho hoạt động ngoài trời. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách và sức mua dịch vụ chậm hơn. Song ở những resort, khách sạn có view biển, bãi biển dài đẹp, cơ sở vật chất mới, năng động gói dịch vụ tăng giá trị cộng thêm đã kéo du khách lưu lại dài hơn.

Ông Đậu Thế Anh, Tổng Giám đốc Hồ Mây Park cho biết, lượng khách đến Hồ Mây Park tăng nhẹ so với cùng kỳ, cao hơn dự đoán ban đầu với hơn 5.000 lượt khách tham quan, vui chơi, lưu trú, ăn uống. “Hồ Mây Park tập trung vào dịch vụ giải trí thư giãn với các show ca nhạc chất lượng trong 2 đêm 31/8 và 1/9. Cùng với đó, Vũng Tàu cũng có sự kiện đêm nhạc EDM tại Bãi Sau tạo cộng hưởng kéo khách đến”, ông Đậu Thế Anh nhận định.

Du khách đến nghỉ dưỡng tại Emerald Hồ Tràm Resort trong dịp lễ 2/9.
Du khách đến nghỉ dưỡng tại Emerald Hồ Tràm Resort trong dịp lễ 2/9.

Emerald Hồ Tràm Resort thuộc Chi nhánh Bến Thành Hồ Tràm cũng kín phòng trong 2 đêm 31/8 và 1/9, trong đó có hơn 20% khách lưu trú 2 đêm. Ngày 2/9, nhận định sức mua của thị trường sẽ kém hơn nhưng khách khu vực Đông Nam Bộ vẫn có nhu cầu nghỉ dưỡng gần, resort này áp dụng giá bán cuối tuần và mở các kênh trực tuyến thu hút phân khúc khách ngẫu hứng “giờ chót”.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Chi nhánh Bến Thành Hồ Tràm cho biết, nhờ năng động bám sát diễn biến thị trường, tối 2/9, resort đạt công suất lấp đầy 50% trên tổng số 221 phòng. “Tiệc buffet gánh hơn 40 món bánh dân gian, hải sản và ẩm thực Việt tổ chức trong 2 tối 31/8 và 1/9 cũng bán rất tốt, hơn 200 suất ăn mỗi tối. Mỗi ngày lễ, resort có 1-2 đoàn số lượng trên 100 người/đoàn chơi teambuilding trên bãi biển, đặt luôn ăn trưa và ăn tối”, ông Nguyễn Văn Hùng phấn khởi chia sẻ.

Khách đoàn thường rất ít du lịch dịp lễ vì ngại giá cao, tuy nhiên, kỳ nghỉ lễ 2/9 này xuất hiện nhiều hơn tại khu vực Hồ Tràm, Xuyên Mộc. Ông Lê Anh Văn, Giám đốc Ban Quản lý các KDL huyện Xuyên Mộc cho biết, trong suốt kỳ nghỉ lễ, ngày nào công viên biển Hồ Tràm cũng có 1-2 đoàn khách chơi teambuilding, đốt lửa trại, âm nhạc kết hợp hoạt náo vang động bãi biển.

Dù tổng lượng khách đến Xuyên Mộc trong 4 ngày lễ giảm hơn 11% so với cùng kỳ, nhưng khách lưu trú tăng đáng kể, gần 23% với 24.425 lượt. Doanh thu lưu trú tăng hơn 25% so với cùng kỳ. “Đây là kết quả nỗ lực quảng bá thương hiệu điểm đến toàn vùng cùng sự năng động trong kinh doanh của từng resort trong xây dựng đa dạng combo sản phẩm đánh trúng nhu cầu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi khép kín của du khách”, ông Lê Anh Văn cho biết thêm.

Chị Lê Thị Hiền và con gái chơi cát tại Bãi Sau, Vũng Tàu sáng 1/9.
Chị Lê Thị Hiền và con gái chơi cát tại Bãi Sau, Vũng Tàu sáng 1/9.

Ghi điểm biển sạch, an toàn

Một thành công phải kể đến của kỳ nghỉ lễ vừa qua là các địa phương đều phản ứng nhanh, thu gom rác đại dương dạt vào trả lại bãi tắm sạch sẽ cho du khách và Nhân dân tận hưởng. Không ngại thời tiết mưa nắng thất thường, lực lượng chức năng các địa phương tuần tra, nhắc nhở, vận động du khách không ăn nhậu xả rác bừa bãi.

Du khách Lê Thị Hiền (TP.Hồ Chí Minh) cho biết, gia đình chị chọn Vũng Tàu nghỉ dưỡng vì chỉ cần một điểm gần trong bán kính hơn 100km để xả hơi trước khi các con bước vào năm học mới. “Dù trời mưa nắng sụt sùi nhưng cả nhà vẫn tắm biển vì mặt biển êm như hồ. Bãi biển thì quá sạch, cứu hộ trực ngay bên, công nhân vệ sinh gom rác liên tục”, chị Hiền hài lòng nhận xét.

Tổng doanh thu du lịch khoảng 348 tỷ đồng
Theo thống kê từ Sở Du lịch, trong 4 ngày (từ 31/8 đến 4/9) có khoảng 565.086 lượt khách đến tỉnh, tăng 6,61% so với năm 2023. Trong đó khách lưu trú 130.972 lượt khách, tăng 17,42% so với năm 2023, khách quốc tế là 25.784 lượt khách, tăng 13,11% so với năm 2023. Tổng doanh thu du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 đạt khoảng 348 tỷ đồng, tăng 16,65% so với năm 2023. Trong đó, doanh thu lưu trú 128,5tỷ đồng, tăng 15,32% so với năm 2023.
Công suất buồng phòng trên địa bàn toàn tỉnh trong 4 ngày khoảng 80-85%. Riêng ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (31/8) khoảng 45%. Các địa phương triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đã phối hợp hỗ trợ tìm kiếm, chăm sóc và bàn giao 34 trẻ lạc cho gia đình đảm bảo an toàn; hỗ trợ thông tin qua điện thoại 1.274 lượt khách, trực tiếp 12 lượt khách các nội dung về địa điểm tham quan, ẩm thực, phương tiện đi lại, dịch vụ khách sạn, vui chơi giải trí…

Báo cáo nhanh của Sở Du lịch ghi nhận, du khách đến tỉnh được chăm sóc, bảo đảm an toàn. Công tác cấp cứu thủy nạn được triển khai thực hiện tốt. Ban quản lý các khu du lịch ở các địa bàn trọng điểm đều tăng cường lực lượng cấp cứu viên ứng trực 100% tại các ao xoáy, dòng chảy nguy hiểm, thường xuyên phát loa thông tin cảnh báo cứu hộ đến du khách. Đồng thời, cắm cờ hiệu, phao tiêu, giăng phao giới hạn khu vực tắm an toàn cho du khách, kết hợp chặt chẽ giữa hộ tại các DN, resort trực 24/24 đảm bảo an toàn cho khách vui chơi, tắm biển.

Các khu du lịch, cơ sở kinh doanh đều chấp hành tốt việc kê khai, đăng ký giá, niêm yết giá công khai tại nơi bán hàng, không có trường hợp nào vi phạm trong lĩnh vực giá cần phải xử lý.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA 

;
.