Đồng Lâm-Thảo nguyên xanh

Thứ Sáu, 20/09/2024, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề của Lễ hội Thảo nguyên Đồng Lâm năm 2024, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25-26/10, tại huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn).

Những đàn ngựa bình yên gặm cỏ trên bức thảm xanh trải dài hút mắt tại Đồng Lâm.
Những đàn ngựa bình yên gặm cỏ trên bức thảm xanh trải dài hút mắt tại Đồng Lâm.

Đến với Lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm sản phẩm du lịch độc đáo mà ít nơi có được. Do thời tiết ở thảo nguyên Đồng Lâm chia làm 2 mùa là mùa mưa và mùa khô nên du khách khi đến tham quan có thể tổ chức các hoạt động sao phù hợp với tình hình thời tiết.

Mùa khô, du khách sẽ ấn tượng mạnh bởi những cánh đồng cỏ xanh, rộng bao la đẹp như một bức tranh, trải dài được bao quanh bởi dãy núi đá vôi nhấp nhô đầy cuốn hút. Đây là thời điểm tuyệt vời để tham gia những cuộc leo núi, khám phá hang động hay đi bộ, đạp xe đường dài để khám phá thiên nhiên hoặc trải nghiệm cảm giác cắm trại ngoài trời, nấu nướng cũng như ngắm sao ban đêm.

Trên thảo nguyên còn có hồ nước rộng lớn, trong xanh, du khách có thể chèo bè mảng hoặc ngâm mình trong làn nước trong xanh và thả mình vào những con sóng nhẹ nhàng để cảm nhận được sự sảng khoái và thư thái tuyệt vời nơi đây.

Từ tháng 7 đến tháng 10 hằng năm là mùa mưa, lúc này cả vùng đất Đồng Lâm ngập chìm trong nước. Du khách có thể thoải mái chèo bè mảng, thuyền Kayak tại hồ Đồng Lâm hoặc hồ Nong Dùng cách khu vực thảo nguyên không xa. Khoảnh khắc thả mình trôi theo dòng nước xanh trong vắt giúp bạn gác bỏ được những mệt mỏi, những ồn ào nơi phố thị.

Du khách sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm như tham quan nhà sàn 4 mái lợp ngói âm dương của dân tộc Dao, Tày, học cách làm bánh đa, thưởng thức các món ăn đặc sản và giao lưu văn hóa với người dân thân thiện và vô cùng đáng mến.

Nếu du khách đến với Đồng Lâm vào tháng Giêng cũng sẽ có cơ hội tham gia vào những lễ hội văn hoá dân tộc đặc sắc như lễ hội Tam Thanh, đền Kỳ Cùng-Tà Phủ, lễ hội Ná Nhèm, đầu pháo Kỳ Lừa.

HƯƠNG GIANG

 
;
.