Vũng Tàu tập huấn kỹ năng lễ tân và ngoại giao cho hơn 400 cán bộ, quản lý

Thứ Bảy, 10/08/2024, 10:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/8, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức lớp tập huấn kỹ năng lễ tân và ngoại giao cho lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thành phố.

Hơn 400 lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị cùng hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường học trên địa bàn thành phố tham gia lớp tập huấn.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, thời gian tới, TP.Vũng Tàu hướng đến là điểm nhấn đặc biệt quan trọng, định hướng trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế theo Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị.

Vì vậy, công tác lễ tân, ngoại giao đóng vai trò quan trọng trong tạo dựng hình ảnh đẹp của thành phố. Lớp tập huấn nhằm đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, quản lý, công chức, viên chức những kiến thức, kinh nghiệm quý để thực hiện các nghi thức ngoại giao chuẩn mực, tạo ấn tượng cho khách.

Tại lớp tập huấn, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực 2 đã truyền giảng nhiều kiến thức, kinh nghiệm hay trong lễ tân và ngoại giao. Đặc biệt là trong việc tác tiếp khách, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng lưu ý đến việc nắm thông tin đoàn khách, đón khách, chào khách. Trang phục tiếp khách cần ấn tượng, lịch sự, phù hợp với bối cảnh, sự kiện. Việc nói năng, ứng xử cần phù hợp với văn hóa của khách, đặc biệt là khách quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực 2 truyền giảng kiến thức, kinh nghiệm về lễ tân, đối ngoại.
PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực 2 truyền giảng kiến thức, kinh nghiệm về lễ tân, đối ngoại.

Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng trình bày, hướng dẫn về các nguyên tác trong lễ tân, ngoại giao như: Nguyên tắc sử dụng Quốc kỳ, cờ Đảng, quốc thiều, trình bày phông, khẩu hiệu khi tiếp khách, nguyên tắc xếp chỗ ngồi làm việc và trong tiệc chiêu đãi. Cùng với đó là các nguyên tác trong ký kết, trao nhận danh thiếp, tặng hoa, tặng quà...

Tin, ảnh: CẨM NHUNG

 

;
.