Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu khởi sắc

Thứ Sáu, 16/08/2024, 16:07 [GMT+7]
In bài này
.

Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tăng doanh thu 20,94 % trong 7 tháng đầu năm so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, điểm đến Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục ghi nhận nhiều bình chọn tốt.

Du khách chèo sup khám khá làng bè trên sông Chà Và.
Du khách chèo sup khám khá làng bè trên sông Chà Và.

 Nhiều điểm đến được bình chọn

Ngày 13/8 vừa qua, ứng dụng đặt phòng Booking.com công bố danh sách 10 điểm đến được du khách Việt yêu thích trong kỳ nghỉ lễ 2/9 dài 4 ngày. Theo đó, Vũng Tàu xếp vị trí thứ 3 chỉ sau Đà Lạt, Đà Nẵng. Dữ liệu trên được thống kê dựa trên lượng tìm kiếm, đặt phòng trong các ngày từ 31/8 đến 2/9.

Theo Booking.com, trong kỳ nghỉ này du khách có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm đáp ứng được cả hai yếu tố thư giãn và khám phá. Vũng Tàu nằm trong nhóm thành phố biển thu hút khách hàng đầu miền Nam nhờ khoảng cách dễ đi dễ về với TP.Hồ Chí Minh, Đông và Tây Nam Bộ. Khí hậu biển thoáng đãng, khỏe khoắn cho kỳ nghỉ năng động, ẩm thực phong phú, phù hợp với kỳ nghỉ 2-3 ngày cho gia đình có con trong độ tuổi học sinh trước khi bước vào năm học mới.  

Kết quả khảo sát trên tiếp tục nối dài bức tranh màu sáng của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Bà Rịa-Vũng Tàu đã trải qua 7 tháng đầu năm với kết quả vượt kỳ vọng, vững vàng với vị trí quán quân điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất.

Hai du khách đến từ Đồng Nai check in bên biển Phước Hải.
Hai du khách đến từ Đồng Nai check in bên biển Phước Hải.

Đến hết tháng 7, toàn tỉnh đón hơn 10 triệu lượt khách, tăng 18,63% so với cùng kỳ. Tổng lượt khách lưu trú 3.260.008 lượt, tăng 18,67% so cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch hơn 10.732 tỷ đồng, tăng 20,94 % so cùng kỳ. Hiện nay, hoạt động du lịch đang diễn ra sôi động trên toàn tỉnh. Chất lượng dịch vụ du lịch được nâng lên, không xảy ra tình trạng chèo kéo, tranh giành khách hay tăng giá bất thường, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch địa phương.

Trên thực tế, điểm đến Bà Rịa-Vũng Tàu không chỉ tăng trưởng về lượng khách, doanh thu mà còn nhận được những bình chọn, xếp hạng cao từ các tổ chức uy tín của thế giới vinh danh. Đầu năm 2024, Vũng Tàu được vinh danh “Thành phố Du lịch sạch ASEAN”, trở thành thành phố du lịch duy nhất của Việt Nam 3 lần liên tiếp đạt giải thưởng này. 

Côn Đảo cũng thường xuyên được các chuyên trang du lịch bình chọn là điểm du lịch đẳng cấp, bí ẩn nhất hành tinh. Mới đây, Tạp chí Time Out (Anh) xếp Côn Đảo đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách 24 điểm đến hoang sơ, mới mẻ, ít đông đúc trên thế giới dành cho du khách. Cuối tháng 7 vừa qua, sân golf The Bluffs Grand Ho Tram được tạp chí Golf Digest ghi danh vào danh sách 100 sân golf tốt nhất thế giới ở vị trí thứ 68. Đây cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách danh giá này, nâng tổng số làn sân golf The Bluffs Grand Ho Tram lọt vào top 100 của bảng xếp hạng trên 5 lần (năm 2016, 2017, 2022, 2022 và 2024).

Du lịch về biển luôn thu hút du khách. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại Bãi Sau.
Du lịch về biển luôn thu hút du khách. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại Bãi Sau.

Đưa du lịch vươn xa

Với những kết quả của 7 tháng đầu năm 2024, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiến đến mục tiêu thu hút hơn 15,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 4,7 triệu lượt khách lưu trú. Nhìn vào bức tranh du lịch thời gian qua và những đánh giá của cộng đồng quốc tế, báo giới và du khách thập phương, cột mốc đặt ra đầu năm 2024 của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu có thể đạt được.

Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đang mở rộng, phát triển mạnh các thị trường khách trong và ngoài nước. Tại sơ kết hoạt động của Hiệp hội Du lịch ngày 14/8 vừa qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh khẳng định sẽ kết hợp với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành Đông Nam Bộ tổ chức đoàn xúc tiến, quảng bá du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long và Nam Trung Bộ, tham gia quảng bá tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh, vận động doanh nghiệp tung ra các gói kích cầu cho mùa du lịch cuối năm…

Sở Du lịch cũng thúc đẩy kết nối, khơi thông thị trường khách Hàn Quốc, quảng bá đến thị trường Ấn Độ và một số nước có mùa đông lạnh giá. Cuối tháng 8, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tổ chức đoàn xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc. Về du lịch đường biển, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Royal Caribbean bổ sung các hoạt động mang lại cho du khách trải nghiệm độc đáo về vẻ đẹp văn hóa Việt Nam nói chung và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Gozoo Farm Đất Đỏ thu hút đông du khách đến vui chơi trong mùa hè.
Gozoo Farm Đất Đỏ thu hút đông du khách đến vui chơi trong mùa hè.

Ông Trịnh Hàng cho biết thêm, Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tiếp tục xác định du lịch là một trong 4 trụ cột tăng trưởng tập trung phát triển. Để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh, Sở Du lịch đã phối hợp cùng đơn vị tư vấn xây dựng Chiến lược Phát triển Du lịch tỉnh đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Chiến lược đặt mục tiêu đến năm 2030 phát triển Bà Rịa-Vũng Tàu thành trung tâm nghỉ dưỡng đẳng cấp, điểm đến vui chơi giải trí đặc sắc hàng đầu Việt Nam, nổi tiếng trong khu vực. Tầm nhìn đến năm 2050, điểm đến Bà Rịa-Vũng Tàu nổi tiếng trên bản đồ khu vực và thế giới, có hệ thống chuỗi đô thị du lịch ven biển sôi động với các loại hình đa dạng, độc đáo. Ngành du lịch có trình độ phát triển cao, thực sự trở thành động lực thúc đẩy thương mại, dịch vụ và các ngành khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại dựa trên nền tảng tăng trưởng xanh bền vững.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

 
;
.