Hai ngày rong ruổi ở Vũng Tàu

Thứ Sáu, 26/07/2024, 15:35 [GMT+7]
In bài này
.

Nếu có 1-2 ngày ở TP.Vũng Tàu, du khách sẽ đi đâu? Sau đây là gợi ý những điểm tham quan, khám phá không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch ngắn.

Du khách check in bãi Vọng Nguyệt.
Du khách check in bãi Vọng Nguyệt.

Ngược dòng xứ Mô Xoài tại Bảo tàng tỉnh

Bảo tàng tỉnh tọa lạc tại số 4 Trần Phú, TP.Vũng Tàu. Nơi đây trưng bày theo chủ đề mang lại cho khách cái nhìn tổng quan về cảnh quan, thiên nhiên, con người, lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội của vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu từ khi những cư dân đầu tiên đến khai hoang lập ấp đến nay.

Từ Vườn quốc gia và biển Côn Đảo, nhà sàn của đồng bào dân tộc Châu Ro, ngôi nhà 1 gian 2 chái đặc trưng của người dân Nam Bộ thế kỷ XIX, các làng nghề truyền thống tiêu biểu của Bà Rịa-Vũng Tàu, pháo đài Phước Thắng, địa đạo Long Phước, nhà tù Côn Đảo, chiến thắng Bình Giã đến những thành tựu về kinh tế - xã hội được mô phỏng bằng mô hình sinh động, trưng bày đầy nghệ thuật và tinh tế, chắc chắn sẽ tạo ấn tượng mạnh với người xem.

Giá vé 40.000 đồng/người lớn. HS- SV ngoài tỉnh, HS THPT- SV trong tỉnh, người có công cách mạng, diện chính sách xã hội, người trên 60 tuổi 20.000 đồng/vé. Miễn vé cho người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, HS tiểu học- THCS trong tỉnh. Giá vé tham quan Khu di tích lịch sử Bạch Dinh 15.000 đồng/vé.

Ngắm bộ sưu tập vũ khí tại Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor

Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor tọa lạc tại số 98 Trần Hưng Đạo, phường 1 trong biệt thự kiến trúc Pháp cổ nguy nga. Tại đây trưng bày hơn 2.000 hiện vật súng, gươm, kiếm, quân phục... nhiều niên đại khác nhau được ông Robert Taylor sưu tầm khắp thế giới và được bạn bè tặng. Từ những bộ quân phục trong các cuộc thập tự chinh, đến trang phục của võ sĩ samurai Nhật Bản, kỵ binh Trung Quốc, súng lục của Nữ hoàng Anh sản xuất năm 1728, súng máy Maxim Nga từng nổi đình nổi đám trong Thế chiến thứ nhất…

Bộ sưu tập được trưng bày theo thời kỳ, chủ đề, gắn với từng cuộc chiến, có thuyết minh viên giải thích cặn kẽ. Bảo tàng cũng có phòng chụp ảnh lưu niệm phong cách hoàng gia nhằm tăng sức hấp dẫn cho du khách khi đến tham quan bảo tàng. Giá vé 70.000 đồng/vé người lớn 35.000 đồng/vé trẻ em.

Ngoài ra, trong khuôn viên Bảo tàng còn có khu giải khát với nhiều loại thức uống đa dạng và thức ăn nhẹ, trong đó trà sữa là món đặc biệt với nguyên liệu nhập khẩu từ Thái Lan.

Bảo tàng Vũ khí cổ trưng bày hơn 2.000 hiện vật súng, gươm, kiếm, quân phục... nhiều niên đại khác nhau.
Bảo tàng Vũ khí cổ trưng bày hơn 2.000 hiện vật súng, gươm, kiếm, quân phục... nhiều niên đại khác nhau.

Chơi thả ga cả ngày trên Hồ Mây Park

Hồ Mây Park nằm trên Núi Lớn. Trên độ cao gần 300m là cả một thế giới vui chơi với hơn 70 trò chơi. Từ Hồ Mây Park ngắm toàn cảnh Vũng Tàu ở mọi phía. Khí hậu mát mẻ, hoa khoe sắc thắm, du khách tha hồ selfie, sống ảo từ mọi góc.

Đồng hành cùng giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 25 - năm 2024, Hồ Mây Park giảm 30% giá vé tham quan trong ngày 3/8. Giá vé tham quan trong ngày đang áp dụng 500.000 đồng/vé người lớn, trẻ em 250.000 đồng/vé. Như vậy, sau khi giảm 30%, giá vé người lớn còn 350.000 đồng, trẻ em 175.000 đồng.

Gần đây, Hồ Mây Park đưa vào khai thác khu cà phê Suối Bên Biển mang phong cách Đà Lạt thu nhỏ giữa phố biển tạo trào lưu “hot” trên các diễn đàn mạng với hình ảnh ngắm biển và nhiều không gian đẹp bên biển Bãi Trước. Hồ Mây Park lý tưởng cho du khách vui chơi, giải trí cả ngày.

Ngồi ca nô khám phá cảnh sắc phía Tây

Tuyến du lịch này do Công ty Marina Travel khai thác, văn phòng điều hành nằm trong Cảng Sao Mai (số 115 Trần Phú, phường 5). Tour xuất phát từ Cảng Sao Mai vào hạ lưu sông Dinh, tham quan hệ thống cảng dầu khí như PTSC, Vietsovpetro, cảng Đông Xuyên, căn cứ hải quân, cảnh sát biển, rừng ngập mặn…

Sau khoảng 30 phút ngồi ca nô, du khách sẽ ghé làng bè Vũng Tàu trên sông Chà Và. Tại đây, du khách tham quan, tìm hiểu nghề nuôi cá, hàu trong bè, trải nghiệm cho cá ăn, thu hoạch hàu, chèo sup, câu cá… Thời gian tham quan ít nhất 60 - 90 phút/tour. Khách có nhu cầu ăn trưa trên bè thì thời gian tour sẽ lâu hơn.

Du khách ngồi ca nô tham quan hạ lưu sông Dinh.
Du khách ngồi ca nô tham quan hạ lưu sông Dinh.

Ngắm hoàng hôn từ mũi Nghinh Phong, bãi Võng Nguyệt

Mũi Nghinh Phong không chỉ sở hữu tầm nhìn trực diện biển lý tưởng mà còn có “background” chụp hình lý tưởng, trong đó phải kể đến: cổng thiên đường, căn nhà hoang, bậc thang xuống biển... Dù ở bất cứ góc nhìn nào du khách cũng có thể dễ dàng săn được bức ảnh như ý. Đặc biệt, mũi Nghinh Phong là nơi ngắm cảnh đẹp ở Vũng Tàu duy nhất sở hữu cổng thiên đường mang lại cảm giác tựa chốn bồng lai tiên cảnh, khiến du khách đến một lần là nhớ mãi.

Bãi Vọng Nguyệt nằm tiếp giáp mũi Nghinh Phong. Địa thế hình vòng cung, hoang sơ đối lập hoàn toàn với phố phường nhộn nhịp. Ngoài bờ cát mịn và những con sóng đua nhau xô bờ còn có bãi đá đen vô cùng độc đáo. Du khách có thể thỏa sức sống ảo hay chụp hình nghệ thuật tại đây, nhất là con dốc dẫn xuống bờ biển. Dù không thể bơi lội (sóng lớn, bãi biển hẹp) nhưng biển Vọng Nguyệt vẫn là một trong những cảnh đẹp Vũng Tàu nổi tiếng.

Các bãi tắm chính

TP.Vũng Tàu có 4 bãi tắm chính với các tên gọi và sự hấp dẫn khác nhau, nằm bao quanh thành phố với những con đường tuyệt đẹp ven biển.

Bãi Sau (còn gọi là bãi Thùy Vân) ở bờ biển phía Đông TP.Vũng Tàu, trải dài hơn 4km cùng với nhiều khu du lịch, vui chơi giải trí. Là bãi tắm lớn nhất Vũng Tàu, nơi đây du khách có thể đón ánh bình minh khi bắt đầu ngày mới trên bãi cát với sóng biển rì rào.

Bãi Trước (Tầm Dương), nằm giữa hai ngọn núi nên giống như một vịnh nhỏ lặng sóng cùng làn nước êm ả. Tại đây, du khách có thể tắm biển và ngắm ánh hoàng hôn, hình ảnh mặt trời dần khuất bóng vào trong làn nước.

Bãi Dứa (Hương Phong) nằm trên tuyến đường Hạ Long - một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển gồm một số bãi tắm nhỏ cùng những bãi đá đẹp với nhiều ngôi chùa ven biển, là nơi để nhiều du khách checkin, chụp ảnh.

Bãi Dâu nằm ở phía Tây Bắc TP.Vũng Tàu dọc theo chân núi Tương Kỳ (núi Lớn). Nơi này có nhiều bãi đá nhỏ, ít người tắm biển nhưng có nhiều quán ăn, nhà hàng hải sản, phù hợp với dạo biển ngắm hoàng hôn.

Nhiều điểm đến tâm linh

Tượng Chúa Kito là một tác phẩm nghệ thuật lớn kết hợp cùng không gian hùng vĩ trên đỉnh núi Nhỏ (Tao Phùng), được xác lập là tượng chúa Giêsu lớn nhất châu Á. Nhà thờ Giáo xứ Vũng Tàu, hoặc Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu... cũng là những điểm tham quan, chụp ảnh của nhiều du khách.

Hoặc du khách có thể đến với hàng loạt các ngôi chùa lâu năm tại Vũng Tàu như Phước Lâm Tự (hơn 200 năm), Linh Sơn Cổ tự, Thích Ca Phật đài, Thiền viện Chơn Không, Niết Bàn tịnh xá... là những nơi được nhiều khách hành hương đến tham quan, chiêm bái trong những ngày đầu năm, ngày lễ của Phật giáo.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.