Côn Đảo xếp thứ 4 trong danh sách điểm đến hoang sơ tuyệt đẹp

Thứ Sáu, 19/07/2024, 15:40 [GMT+7]
In bài này
.

Tạp chí Time Out của Anh đã gợi ý 24 điểm đến hoang sơ, mới mẻ, ít đông đúc trên thế giới dành cho du khách, trong đó Côn Đảo đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách này.

Côn Đảo hoang sơ tuyệt đẹp dành cho những ai yêu thích biển, thiên nhiên xanh mát. Trong ảnh: Du khách bơi lặn khám phá vùng biển vịnh Đầm Tre.
Côn Đảo hoang sơ tuyệt đẹp dành cho những ai yêu thích biển, thiên nhiên xanh mát. Trong ảnh: Du khách bơi lặn khám phá vùng biển vịnh Đầm Tre.

Tạp chí này viết, Côn Đảo chỉ cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 1 giờ bay, nằm ở ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng biển tuyệt đẹp ở Việt Nam. Đây cũng là nơi có Vườn quốc gia Côn Đảo luôn bao phủ một màu xanh ngắt của thiên nhiên, của núi rừng, của cây cỏ.

Dành cho những ai yêu thích biển và cát, đừng ngần ngại trải nghiệm lặn biển ngắm những rạn san hô đa hình dáng, đa sắc màu. Du khách cũng đừng quên đi dạo dọc theo bờ biển, chụp những bức ảnh lưu niệm, hay đắm mình trong làn nước xanh ngắt, mát lạnh. Những bãi cát hoang vắng ở Hòn Bảy Cạnh là nơi bảo tồn rùa biển lên đẻ trứng. Trải nghiệm đi dạo dưới tán cây cổ thụ trong rừng nguyên sinh Ông Đụng, hay đi bộ trên con đường đẹp như tranh vẽ lên đỉnh núi Thánh Giá.

Ngoài ra, du khách có thể đến thăm Bảo tàng Côn Đảo và Nhà tù Côn Đảo, nơi lưu trữ các hiện vật, tư liệu lịch sử cũng như tìm hiểu về một thời kháng chiến hào hùng của dân tộc Việt Nam.

MINH HƯƠNG

;
.