Có một Vũng Tàu đẹp lạ ở phía Tây

Thứ Sáu, 19/07/2024, 15:42 [GMT+7]
In bài này
.

Nếu như biển và các sản phẩm gắn với biển đã quá quen thuộc với du khách, thì ngồi ca nô theo đường sông tham quan dọc hạ lưu sông Dinh, làng bè, rừng ngập mặn về phía Tây TP.Vũng Tàu lại mang đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Ông Võ Xuân Lĩnh, Giám đốc Công ty Marina Travel (bìa phải) hướng dẫn du khách xuống ca nô.
Ông Võ Xuân Lĩnh, Giám đốc Công ty Marina Travel (bìa phải) hướng dẫn du khách xuống ca nô.

Giữa tháng 7, tôi được trải nghiệm tuyến đường sông Vũng Tàu cùng một đoàn du khách đến từ Long An. Tuyến du lịch này do Công ty Marina Travel khai thác. Ngay tại văn phòng điều hành của Công ty Marina Travel nằm trong cảng Sao Mai (số 115 Trần Phú, phường 5), chúng tôi được hướng dẫn mặc áo phao và các nội quy tham gia tour. Đúng 9h, theo chân tài công, chúng tôi tiến ra cầu cảng bắt đầu lên ca nô khám phá cảnh sắc phía Tây Vũng Tàu.

Thời tiết chợt mưa chợt nắng, biển động nhưng Vịnh Gành Rái không bị ảnh hưởng nhiều, mặt nước chỉ lăn tăn gợn sóng. Ca nô lướt nhẹ, gió mát, khiến ai nấy đều sảng khoái. Chiếc ca nô chầm chậm từ vịnh Gành Rái vào hạ lưu sông Dinh, một Vũng Tàu khác lạ hiện ra nhìn từ phía sông.

Tham quan các cảng dầu dọc sông Dinh.
Tham quan các cảng dầu dọc sông Dinh.

Anh Trần Kỹ Thuật, tài công lái ca nô nhưng chẳng khác gì một hướng dẫn viên chuyên nghiệp khi giới thiệu với khách cặn kẽ từng địa điểm. “Đây là cảng dầu khí PTSC, kế đó cảng Vietsovpetro, chân đế giàn khoan này mới được kéo về, chiếc tàu màu xanh kia vừa được đóng mới, cạnh bên là tàu dịch vụ dầu khí làm nhiệm vụ tiếp tế cho các giàn khoan…”.

Ca nô cứ thế lần lượt qua các cảng dịch vụ dầu khí. Chúng tôi được ngắm toàn cảnh công trường chế tạo, lắp ráp giàn khoan, chân đế giàn khoan, các xưởng đóng tàu, căn cứ hải quân, cảnh sát biển với đội tàu neo đậu hùng hậu dọc mạn phải sông Dinh. Đặc biệt, chúng tôi còn may mắn nhìn cận tàu cảnh sát biển 8001 do Việt Nam tự đóng mới đang di chuyển ngược chiều lừng lững rẽ nước ra hướng biển.

Nếu như mạn phải là sức sống của ngành công nghiệp dầu khí, đóng tàu lớn nhất cả nước thì mạn trái rừng ngập mặn, khu làng bè nuôi trồng thủy hải sản hữu tình và những bồn chứa xăng dầu hình tròn trắng muốt.

Du khách trải nghiệm cho cá ăn trên làng bè.
Du khách trải nghiệm cho cá ăn trên làng bè.

Anh Nguyễn Xuân Tư (đến từ Long An), một thành viên trong đoàn chia sẻ, anh rất ấn tượng với tour đường sông này. Những giàn khoan trông khác lạ và mới mẻ từ góc nhìn sông nước. Rừng đước, sú, vẹt ven sông. Làng bè nuôi hải sản chạy dài nối tiếp nhau một cảm giác thoáng chút miền Tây sông nước nhưng khung cảnh bao la, hùng vĩ, mênh mông khác hẳn. “Toàn bộ thế mạnh công nghiệp dầu khí của Vũng Tàu đều tập trung ở đây. Tôi đã quay được nhiều đoạn phim đẹp và sẽ giới thiệu cho người thân cùng đến khám phá một Bà Rịa-Vũng Tàu mới lạ, căng tràn sức sống nhìn từ sông”, anh Nguyễn Xuân Tư nói.

Sau khoảng 30 phút ngồi ca nô, chúng tôi dừng chân tại làng bè mang tên Vũng Tàu trên sông Chà Và. Đón khách, chị Lê Thị Thu Loan, chủ bè đưa khách tham quan, giới thiệu các loại cá, hàu. Chị cũng chuẩn bị sẵn thức ăn để du khách trải nghiệm cho cá ăn. Chị Thu Loan cho biết, tùy thuộc vào khung thời gian khách có, trên bè có thêm các dịch vụ chèo sup, câu cá và ăn uống phục vụ đa dạng nhu cầu giải trí, ăn uống của du khách.

Du khách ngồi ca nô khám phá phía Tây Vũng Tàu
Du khách ngồi ca nô khám phá phía Tây Vũng Tàu

Ông Võ Xuân Lĩnh, Giám Đốc điều hành Công ty Marina Travel cho biết, Marina Travel đang khai thác tour ca nô tham quan vịnh sông Dinh và phía Tây Vũng Tàu theo lịch trình cố định và thiết kế theo yêu cầu. Từ đầu tháng 7 đến nay, mỗi ngày Marina Travel phục vụ khoảng 250 khách đi tour ca nô dọc vịnh sông Dinh, tham quan cảng dịch vụ dầu khí, vịnh Gành Rái, trải nghiệm nghề nuôi hàu, nuôi cá lồng bè, chèo sup, thưởng thức hải sản trên bè. Từ nay đến đầu tháng 8 đã có một số đoàn đặt tour trước, dàn trải đều trong tuần.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.