Ba món canh cá của Việt Nam lọt top ngon nhất thế giới

Thứ Sáu, 19/07/2024, 15:38 [GMT+7]
In bài này
.

Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas vừa công bố danh sách 57 món ngon nhất làm từ cá trên thế giới. Việt Nam có 3 món lọt top là canh chua cá, canh chua ngọt và lẩu cá linh điên điển.

Canh chua cá xếp hạng 8 (đạt 4,3/5 sao), được trang ẩm thực danh tiếng mô tả canh chua cá là món ăn đặc trưng của người Việt, vị chua, cay, ngọt. Nước dùng thường kết hợp với các nguyên liệu như me chua, dứa, cà chua, đậu bắp, giá đỗ hoặc các loại rau khác.

Canh chua ngọt xếp hạng 19 (đạt 3,8/5 sao), được giới thiệu có hương vị tương phản - chua, ngọt và mặn. Canh kết hợp các thành phần như hải sản (lươn, tôm, cá lóc, cá trê), cà chua, đậu bắp, dứa, me, giá đỗ và các loại thảo mộc tươi có hương vị chua.

Có nhiều phiên bản canh chua khác nhau tùy thuộc vào nguyên liệu sử dụng - ngoài cá, canh chua còn có thể làm với rau muống, thịt gà, măng, cải bẹ xanh, thịt lợn hoặc thịt bò.

Cuối cùng là lẩu cá linh bông điên điển xếp hạng 53, được Taste Atlas cho hay là món ăn truyền thống của Việt Nam, có nguồn gốc từ tỉnh Đồng Tháp.

Món lẩu này được làm từ cá linh, một loại cá nước ngọt địa phương, và hoa điên điển. Hoa điên điển thường được chần qua để giữ độ giòn cũng như vị bùi, ngậy. Nước dùng gồm nước dừa, me non ăn cùng hoa súng, kèo nèo, nước luộc thịt. Cá được thêm vào nồi lẩu sau cùng.

TỊNH LÂM

 

;
.