Cung đường hoa phượng rực đỏ hút khách ở Vũng Tàu

Thứ Sáu, 14/06/2024, 15:03 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày này, cung đường Hải Đăng lên Núi Nhỏ trở nên “hot”, bởi hàng chục cây phượng đua nhau nở rộ, tạo nên khung cảnh rực rỡ, nên thơ, thu hút rất đông du khách đến check-in.

Nhóm du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh check-in với hoa phượng đường Hải Đăng, bên bức tường tranh bích họa của Tịnh xá Ngọc Hương (phường 2, TP.Vũng Tàu).
Nhóm du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh check-in với hoa phượng đường Hải Đăng, bên bức tường tranh bích họa của Tịnh xá Ngọc Hương (phường 2, TP.Vũng Tàu).

Giữa mùa hè, đường Hải Đăng lên Núi Nhỏ (TP.Vũng Tàu) và dọc theo triền núi, những cây phượng đã bung nở rực rỡ, nhìn từ xa như ngọn đuốc lớn rực lửa. Đứng trên triền núi, ngắm màu hoa đỏ thắm trong nắng hè khiến bao người xao xuyến. Đây là một trong những đường núi nên thơ nổi tiếng của phố biển Vũng Tàu.

Dù là giữa tuần, đường Hải Đăng vẫn nhộn nhịp người đến check-in, bởi đây là cung đường tập trung nhiều cây hoa phượng nổi bật ở TP.Vũng Tàu. Trước nhà nghỉ Núi Nhỏ (số 05 Hải Đăng, phường 2), cây phượng lớn đang nở hoa đỏ thắm, xòe tán rộng mát.

Bà Nguyễn Thị Mỹ, quản lý nhà nghỉ Núi Nhỏ cho biết: “Thời gian này, rất đông người đến đây chụp hình với hoa phượng, không khí nhộn nhịp, vui hẳn. Mỗi ngày, tôi đều quét dọn hoa phượng rụng ở đoạn đường này để giữ gìn môi trường sạch đẹp cho khách đến vui chơi. Dù vất vả nhưng tôi rất vui”.

Đi dọc tuyến đường này, dễ dàng bắt gặp hình ảnh ảnh các bạn trẻ váy áo xúng xính chụp hình với hoa phượng. Những chiếc xe điện cũng vi vu đưa khách du ngoạn cung đường lãng mạn này. Tịnh xá Ngọc Hương là một trong những điểm dừng chân check-in hút khách. Bờ tường tịnh xá có những bức bích họa về thiên nhiên, cảnh quan của Vũng Tàu, khuôn viên tô điểm những cây phượng thắm đang khoe sắc, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho những bức hình ưng ý.

Vào hạ, đường Hải Đăng lên Núi Nhỏ đẹp lãng mạn với hoa phượng đỏ và cây xanh rợp bóng mát.
Vào hạ, đường Hải Đăng lên Núi Nhỏ đẹp lãng mạn với hoa phượng đỏ và cây xanh rợp bóng mát.

Ngược lên đỉnh núi, đến di tích lịch sử Hải Đăng, du khách đến tham quan, dừng chân nghỉ ngơi ở đây và tranh thủ check-in với hoa phượng trên “khung nền” đẹp là tầm nhìn rộng và thoáng đãng phía biển.

Biết đến cung đường Hải Đăng rực rỡ hoa phượng qua video clip giới thiệu của các Tiktoker và Facebook, Trương Thị Hồng Nhi, SV năm 2, Khoa Tài chính - Kế toán, Trường ĐH Sài Gòn rủ hai người bạn thân phượt xe máy từ TP.Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu ngắm cảnh. “Đứng ở triền núi, hít thở làn gió trong lành, ngắm hoa, cảm giác thật yên bình, khoan khoái, khác hẳn với phố xá TP.Hồ Chí Minh luôn nhộn nhịp xe cộ”, Hồng Nhi nói.

Trên địa bàn TP. Vũng Tàu có khoảng 1.300 cây phượng, được trồng ở nhiều tuyến đường, trường học, Đài liệt sĩ thành phố, sườn núi... Ngoài đường Hải Đăng, mùa này đến với Vũng Tàu, khách có thể men theo đường lên Tượng chúa giang tay, ven sườn Núi Nhỏ, khu vực Bãi Dâu, chụp hình với những cây phượng cheo leo trên vách núi, đang nhuộm đỏ cả một góc trời. Du khách cũng có thể đến Tượng đài liệt sĩ thành phố, các trường học để... chụp hình với hoa phượng.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.