Tăng sức hút du lịch thời 'thắt lưng buộc bụng'

Thứ Sáu, 19/01/2024, 15:50 [GMT+7]
In bài này
.

Kinh tế  khó khăn, cộng thêm giá dịch vụ vận chuyển tăng mạnh khiến nhiều người đắn đo hơn khi quyết định chi tiền du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Do đó, nhiều đơn vị lữ hành đã tung ra chương trình khuyến mãi nhằm tăng sức hút du khách.

Các tour gần Việt Nam là lựa chọn của số đông du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024.  Trong ảnh: Du khách vào thăm đền Angkor Wat, Campuchia.
Các tour gần Việt Nam là lựa chọn của số đông du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Trong ảnh: Du khách vào thăm đền Angkor Wat, Campuchia.

Đa dạng gói khuyến mãi

Tết năm nay không về quê vì giá vé máy bay quá cao, anh Đinh Lam (ở phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) đang lên kế hoạch đưa gia đình đi du xuân đầu năm. Anh phân vân giữa du lịch tại chỗ trong tỉnh hay ngoài tỉnh. Gia đình tính đi Nha Trang nhưng chi phí tàu xe, lưu trú, ăn uống cho kỳ nghỉ 4 người dự kiến không dưới 20 triệu đồng. “Hầu bao thì có hạn. Cân đo mãi vẫn chưa thể chốt đi đâu, thôi để vài ngày nữa xem sao”, anh Đinh Lam nói.

Dịp Tết năm nay, nhiều gia đình chưa lên kế hoạch du xuân như gia đình anh Đinh Lam. Kinh tế khó khăn, lương thưởng ở nhiều đơn vị giảm nên nhiều gia đình thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng", không đi chơi xa. 

Nhận định tình hình kinh tế khó khăn, các gia đình cắt giảm chi tiêu du lịch trọn gói nhưng sẽ chọn du lịch tự túc. Nhiều DN lữ hành đẩy mạnh bán gói dịch vụ phòng nội địa cận và xuyên Tết. Bên cạnh đó, DN tập trung vào thị trường ngách là nhóm khách trung lưu, Việt kiều thích nghỉ dưỡng ở các resort 4-5 sao ở những điểm chưa quá đông đúc như: Hồ Tràm, Côn Đảo, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đà Nẵng. Họ chỉ đặt trước các dịch vụ cơ bản thay vì mua tour trọn gói, nhưng sử dụng dịch vụ cao cấp hơn.

Bên cạnh đó, các DN lữ hành tiếp tục tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn, kích thích nhu cầu du lịch của người dân. Từ ngày 11/1 đến ngày 11/2, Lữ hành Saigontourist triển khai chương trình “Mua tour Tết-Nhân đôi quà Tết” tăng quyền lợi cho khách hàng mua tour Tết trong và ngoài nước.

Theo đó, khi mua tour Tết Giáp Thìn 2024 tại app Saigontourist Travel hoặc website www.saigontourist.net và các điểm giao dịch toàn quốc, du khách sẽ đón lộc hoa mai vàng, nhận ngay thẻ thành viên và nhân đôi điểm thưởng, tặng liền tay 50.000 hoa mai vàng cho mỗi giao dịch tải app và thanh toán online.

Các điểm thưởng tích lũy khi giao dịch tour bất kỳ tại hệ thống 24 văn phòng và 18 chi nhánh trên toàn quốc, dùng để quy đổi sang các sản phẩm tour trọn gói, dịch vụ, bộ quà tặng du lịch, mã giảm giá ưu đãi của Lữ hành Saigontourist và các đối tác uy tín.

Trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt 2024 từ ngày 18 đến 21/1 tại Công viên Lê Văn Tám (TP.Hồ Chí Minh), Vietravel tiếp tục tung ra các chùm tour giá ưu đãi đến 79% và chương trình rút xăm may mắn, gieo quẻ đầu năm, game mini nhận quà tặng. Đáng chú ý, một số tour số lượng có hạn trong chương trình “Thần tài gõ cửa-Đón lộc đầu năm” giá siêu hấp dẫn như: Vũng Tàu 68 ngàn đồng, Tiền Giang-Mỹ Tho-Bến Tre 88 ngàn đồng, Phan Thiết-Mũi Né 128 ngàn đồng, Nha Trang 960 ngàn đồng, Đà Nẵng-Hội An 1,14 triệu đồng, Hà Nội-Hạ Long-Ninh Bình 1,88 triệu đồng, Thái Lan và Trung Quốc đồng giá 2,728 triệu đồng…

Du khách tìm hiểu tour tại Vietravel trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt 2024.
Du khách tìm hiểu tour tại Vietravel trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt 2024.

Nhiều kỳ vọng

Đại diện các DN lữ hành kỳ vọng, dù trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, lượng khách quan tâm, đặt tour qua các công ty lữ hành chưa có sự đột phá như kỳ vọng, song những tỉnh thành có sự năng động trong việc triển khai những điểm đến mới chắc chắn sẽ thu hút du khách và thắng lớn trong mùa du lịch Tết Nguyên đán 2024.

Đại diện lữ hành Saigontourist cho biết, trong mùa kinh doanh cao điểm Tết, khởi hành từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết, Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ tổng cộng hơn 8.000 du khách đi tour nước ngoài tham gia các hành trình vui Tết, du xuân. Con số này đạt mức tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đến thời điểm này, các tour đường xa đã đạt kế hoạch nhờ sức cạnh tranh ngày càng cao về điểm đến và nhiều khuyến mãi tốt gia tăng sức thu hút du khách Việt. Trong khi đó, thị trường nội địa đang chịu khá nhiều áp lực cạnh tranh vì giá vé máy bay, tàu xe, dịch vụ còn cao.

Tương tự, với hàng trăm tour du xuân trong và ngoài nước đã tung ra từ giữa tháng 11/2023, đến nay, Vietravel ghi nhận lượng khách đăng ký mua tour trên toàn quốc đạt kế hoạch đặt ra. Trong đó các tour: Mỹ, châu Âu, Úc đã chốt sổ. Các tour châu Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản… chiếm số đông và tiếp tục thu hút du khách tìm hiểu chốt tour.

“Trong nước, các tuyến tour Đông Bắc, Tây Bắc đang nhận về khá nhiều sự quan tâm từ khách hàng vì những khu vực này có văn hóa độc đáo, đa dạng, cũng như thiên nhiên hùng vĩ. Bên cạnh đó, bộ sản phẩm dành cho gia đình đa thế hệ đến các điểm như: Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hội An, Huế… cũng rất nổi bật khi có nhiều tọa độ check-in, điểm ăn uống chất lượng”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, cho hay.

Bài, ảnh: KIM VINH

 
;
.