Đó là chia sẻ của đại diện các DN lữ hành quốc tế đến từ Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và UAE (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) nhân chuyến khảo sát du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu và Hồ Tràm (Xuyên Mộc) nhằm tìm kiếm điểm đến mới cho phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Trong đó, Hồ Tràm được đánh giá là điểm du lịch tuyệt vời, chắc chắn sẽ hấp dẫn khách nước ngoài nghỉ dưỡng dài ngày.
Đoàn famtrip khảo sát dịch vụ tại Ho Tram Beach Boutique Resort & Spa. |
Hai ngày cuối tuần qua, Sở Du lịch phối hợp với các resort trong khu vực Hồ Tràm đón đoàn famtrip gồm đại diện 18 DN lữ hành quốc tế đến từ Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và UAE (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) khảo sát du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu.
Đoàn đã tìm hiểu dịch vụ tại tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao-The Imperial Hotel và các resort ven biển Hồ Tràm, gồm: The Grand Ho Tram Strip, Dhawa Ho Tram, Carmelina Beach Resort, Le Palmier Ho Tram, Ho Tram Beach Boutique Resort & Spa, Meliá Ho Tram Beach Resort, Hamptons Plaza Ho Tram và Vietsovpetro Resort.
Quá trình khảo sát, các DN lữ hành nước ngoài tìm hiểu rất kỹ đẳng cấp dịch vụ, thái độ nhân viên phục vụ, những giá trị cộng thêm tác động vào cảm xúc và sự hài lòng nhất cho khách nghỉ dưỡng. Đại diện các DN cùng chung nhận xét, hậu dịch COVID-19 du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu có quá nhiều thay đổi, diện mạo đẹp hơn, giao thông đi lại thông suốt, thuận tiện, môi trường sạch sẽ, an toàn và người dân thân thiện. Trong đó, điểm đến Hồ Tràm gây ấn tượng mạnh không chỉ về phong cảnh, dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp mà còn kết nối với nhau thành một chỉnh thể bổ sung hoàn hảo cho nhau trên dải ven biển Hồ Tràm.
Bà Takahara Jun, Giám đốc Kế hoạch Kamome Tourist Co.,Ltd (Nhật Bản) cho biết, người Nhật rất thích du lịch Việt Nam nhưng chủ yếu đến các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh hay miền Trung mà rất ít thông tin về Bà Rịa-Vũng Tàu và Hồ Tràm. “Tôi may mắn khi được khảo sát Hồ Tràm - một vùng đất mới của du lịch Việt Nam. Tôi cũng cực kỳ ấn tượng với bãi biển và rừng chạy dài ra biển, môi trường sạch sẽ, thực phẩm tươi ngon và hệ thống resort ven biển được đầu tư rất chỉn chu, phong cách. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ về cơ sở vật chất. Trở về nước, tôi sẽ kết nối để có thêm thông tin nhiều hơn về điểm đến Hồ Tràm để tiến tới xây dựng tour bán cho người Nhật”, bà Takahara Jun nói.
Nhân viên Carmelina Beach Resort mời nước chào mừng đoàn famtrip. |
Với ông Noh Taeho - CEO Neo Marketing Plus, tổng đại lý kinh doanh khách sạn hàng đầu Hàn Quốc, Bà Rịa-Vũng Tàu và Hồ Tràm khá quen thuộc với giới chơi golf là doanh nhân Hàn Quốc. Tuy nhiên, Hàn Quốc hiện có lượng tiềm năng chiếm số đông là người trung - cao tuổi, khách gia đình nghỉ dưỡng dài ngày, trú đông. Hồ Tràm hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu này vì quãng đường di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh về chỉ mất hơn 2 giờ. “Hiện nay, đa phần người Hàn Quốc còn lạ lẫm điểm đến Hồ Tràm. Tôi mong muốn Bà Rịa-Vũng Tàu và các DN tại Hồ Tràm quảng bá nhiều hơn đến thị trường Hàn Quốc”, ông Noh Taeho nói.
Tham gia cùng đoàn khảo sát, đại diện Vietravel, đơn vị chuyên kết nối thị trường inbound (đưa khách nước ngoài vào Việt Nam) cũng vui mừng vì sự trở lại hậu dịch với diện mạo đổi thay vượt bậc của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu.
Bà Nguyễn Kim Anh, Trưởng phòng kinh doanh thị trường Trung Quốc khối thị trường nước ngoài Vietravel, nhận xét: Chuỗi khách sạn, resort, hệ thống nhà hàng và dịch vụ bổ trợ tại Bà Rịa-Vũng Tàu đa dạng phù hợp với nhiều dòng khách. Đặc biệt là dòng sản phẩm chuyên biệt cho khách nghỉ dưỡng cao cấp dài ngày tại Hồ Tràm rất nổi trội. Chuyến khảo sát giúp tôi tự tin xây dựng bộ sản phẩm mới về Bà Rịa-Vũng Tàu và Hồ Tràm nói riêng, chào bán đến các thị trường thế mạnh của Vietravel.
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, việc đón đại diện các hãng lữ hành đến khảo sát du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác về du lịch giữa các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam Bộ, trong đó TP.Hồ Chí Minh nắm vai trò điều phối vùng. Thông qua việc đón tiếp đoàn famtrip này mở thêm cơ hội tốt để các DN cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn mở rộng nguồn khách, thu hút khách quốc tế đến Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại, đồng thời thêm một lần nữa khẳng định Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.
Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA